Từ Vũ Mạnh Cường đến Đoàn Kiến Quốc

03/01/2010 08:56 GMT+7

Cuối năm 2009, Đoàn Kiến Quốc “đào thoát” ngoạn mục khỏi Khánh Hòa để đầu quân cho CLB Tập đoàn dầu khí VN. 3 năm trước, “tượng đài” khác là Vũ Mạnh Cường cũng dứt khỏi Hải Dương về CLB T&T Hà Nội.

Vũ Mạnh Cường tự tin với lớp VĐV kế thừa của T&T Hà Nội - Ảnh: B.D

Cuối năm 2009, Đoàn Kiến Quốc “đào thoát” ngoạn mục khỏi Khánh Hòa để đầu quân cho CLB Tập đoàn dầu khí VN. 3 năm trước, “tượng đài” khác là Vũ Mạnh Cường cũng dứt khỏi Hải Dương về CLB T&T Hà Nội.

Khi đi khỏi Hải Dương,  Mạnh Cường “kéo” theo 2 đàn em có chuyên môn khá là Tuấn Sơn và Quý Tài với mong muốn mang về thành tích ngay lập tức cho đội  của bầu Hiển. Song song đó là kế hoạch đào tạo VĐV trẻ lâu dài cho CLB này. Mạnh Cường làm được vế đầu tiên với HCB đôi nam ở giải VĐQG 2007. Tuy nhiên, đó là thành tích duy nhất mà CLB T&T Hà Nội có được bởi sau đó 2 đàn em cũng là đồng đội của anh chia tay T&T Hà Nội. Biến cố đó khiến Mạnh Cường gác vợt, gác luôn cả chỉ tiêu mang thành tích về CLB. Đó là thất bại đầu tiên của anh. May cho Cường là anh vẫn được CLB T&T ủng hộ và giữ lại để xây dựng VĐV kế thừa.  2 năm qua, người ta không còn thấy T&T Hà Nội đựơc xướng tên ở các giải VĐQG. Điều này không làm Mạnh Cường lo lắng bởi anh đang có trong tay hơn 10 cây vợt trẻ được đào tạo bài bản: “Phải vài năm nữa các cây vợt trẻ T&T Hà Nội mới bước ra tranh tài ở sân chơi đỉnh cao. Với lực lượng hiện tại, khả năng chuyên môn của các em phát triển nhanh và tôi đặt rất nhiều hy vọng vào lớp VĐV này”.

Việc Kiến Quốc về  Tập đoàn dầu khí VN cũng có “kịch bản” na ná Mạnh Cường. Tay vợt này rời Khánh Hòa và cùng đi với anh là 2 chiến hữu Hồ Ngọc Thuận và Lý Tiểu Lân.  Kiến Quốc cho biết: “Mục tiêu trước mắt  là đoạt thành tích cho CLB. Còn mục tiêu lâu dài tùy thuộc vào nhà tài trợ”. Lãnh đạo CLB cũng đặt ra mục tiêu thành tích của các VĐV này, bên cạnh kế hoạch chiêu mộ các cây vợt mạnh khác cùng việc đào tạo VĐV trẻ. Với lực lượng hiện tại, Kiến Quốc và Thuận, Lân có thể đạt mục tiêu của CLB là có thành tích cao ở đấu trường trong nước trong năm 2010.

Liệu Tập đoàn dầu khí VN có mạnh dạn xây dựng lực lượng kế thừa cũng như chiêu mộ các cây vợt mạnh về đầu quân như đã hứa không? Bản thân Kiến Quốc sắp qua thời đỉnh cao trong khi phong độ của Ngọc Thuận, Tiểu Lân không ổn định nên khó duy trì thành tích trong thời gian dài. Kiến Quốc cần được tạo điều kiện để thành HLV sau khi giải nghệ và gầy dựng một lớp VĐV trẻ như Mạnh Cường hiện đang làm. Đó mới là cái kết có hậu cho Kiến Quốc cũng như  bóng bàn VN.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.