Rắc rối tình công sở

02/01/2010 11:03 GMT+7

(TNTT>) PV Thanh Niên TT> vừa tiến hành cuộc khảo sát nhỏ tại một số trung tâm tư vấn tâm lý-hôn nhân-gia đình. Kết quả cho thấy, hiện nay nhu cầu được tư vấn về ghen là… khá nhiều, chiếm tỷ lệ cao so với các nhu cầu nhờ tư vấn khác. Trong đó, ghen tuông công sở đang có vẻ… thịnh hành

1. Thám tử Mr.Huy, GĐ trung tâm tư vấn T&T, kể trung bình một ngày, trung tâm nhận hàng chục cuộc điện thoại nhờ tư vấn... ghen. Không đưa ra những trường hợp cụ thể vì tôn trọng khách hàng nhưng theo Mr. Huy, ngoại tình công sở hiện biến tướng khá đa dạng. Anh chia sẻ: “Nhìn bề ngoài, không ai ngờ một gia đình êm ấm như thế, một vị sếp đạo mạo như vậy lại có những bi kịch, những chuyện tình yêu không thể tin nổi”. Chẳng hạn, sếp bồ bịch thư ký, vợ bồ bịch bạn trai cũ khi chồng đi công tác. Hay để… nịnh, chồng chấp nhận “hiến” cả vợ cho sếp, bằng cách thường xuyên “vô tình” tạo ra các cuộc tiếp xúc tại nhà riêng, cho “đôi lứa” có điều kiện “va chạm” nhau.                                

2. Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm, GĐ Trung tâm tư vấn Hồn Việt, cho rằng cùng đối mặt với chuyện ghen tuông nhưng cách hành xử của những người phụ nữ rất khác nhau. Phụ nữ đi làm công sở, tức là đã khá “văn minh”, thế mà có những người chỉ cần phát hiện ra trong ví của chồng có bao cao su là ghen lồng lộn, không cần biết đến lý do. Thế nhưng ngược lại, có những trường hợp, biết chồng bồ bịch hết cô này đến cô khác, vợ vẫn tặc lưỡi mặc kệ. Bà Tâm cho biết: “Tùy tính cách của từng người, mỗi người lại có ngưỡng chịu đựng khác nhau nên cách hành xử khác nhau”.

3. Có một phát hiện bất ngờ là không chỉ phụ nữ mới ghen tuông công sở. Nhiều ông chồng cũng đã tìm tới các trung tâm để giãi bày cõi lòng: vợ mình bồ bịch với sếp, bạn gái của mình đang theo một đồng nghiệp trong công ty, thậm chí bồ nhí của mình hiện cũng đã có dấu hiệu ngoại tình…

4. Nếu đã phát hiện ra chồng mình có dấu hiệu bồ bịch công sở thật sự, có thể nhà tư vấn sẽ bày cho cô vợ vài cách tế nhị. Vợ có thể “vu vơ” tung những thông tin về tình địch cho chồng biết, số điện thoại, các địa điểm họ hay lui tới, các dấu hiệu của tình địch.

Những chuyến đi du lịch ngắn ngày, những buổi xem phim, những cuộc viếng thăm gia đình nội – ngoại liên tiếp, đi chơi cùng đồng nghiệp vợ/chồng cũng là “rào cản” hữu hiện cho những cơ hội “ngoại tình công sở”.

Một số dấu hiệu ngoại tình công sở:

Đi làm về, vợ phát hiện ra chồng có bao cao su trong ví.

Trên quần áo, cơ thể người chồng có mùi nước hoa lạ.

Đi làm về, chồng khư khư giữ điện thoại, chui vô buồng tắm ngay, tắm rửa sạch sẽ xong rồi mới ấp úng ra chào vợ.

Chồng hoặc vợ tự dưng chăm sóc hình ảnh bản thân một cách bất thường.

Các buổi họp, bàn bạc việc cơ quan của chồng/ vợ thường xuyên trễ giờ.

Chồng không muốn mời vợ tham gia các buổi tiệc của cơ quan.

Các trung tâm tư vấn tình yêu, hôn nhân:

Trung tâm cung cấp thông tin T&T: 45 - 47 Trần Đình Xu, Q.1, TP.HCM.

Trung tâm tư vấn tâm lý HỒN VIỆT: 55 Hoa Sứ, P.7, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

Trung tâm tư vấn tâm lý Hoàng Nhân: Số 9B, ngõ 44, Nguyễn Phúc Lai, Q. Đống Đa, Hà Nội.

“Khi hết yêu, hãy trả tự do cho đối phương”

 
Bảo Yến (ca sĩ)

Nhìn thấy người mình yêu quá thân mật với người khác, không thể không “điên” lên được. Nếu bạn vẫn bình thản thì tình yêu đó đã chuyển sang một dạng tình khác rồi. Tôi ghen dữ lắm, nhưng với anh Dũng thì hết rồi. Tôi và ảnh bây giờ chỉ còn tình nghĩa vợ chồng. Chúng tôi vẫn sống chung một mái nhà nhưng mỗi người đều có một thế giới riêng, chúng tôi tôn trọng chuyện tình cảm riêng của nhau. Tôi thấy đây là một cách sống văn minh. Khi hai người trong cuộc không còn yêu nhau nữa, hãy trả lại tự do yêu đương cho đối phương chứ đừng gông cùm nhau làm gì cho mệt mỏi.

“Ghen chỉ là gia vị”

 
Ngọc Linh (23 tuổi, chưa có gia đình)

Ghen là gia vị cần thiết cho tình yêu, nhưng quá nhiều gia vị sẽ làm hỏng món ăn. Tôi vừa chia tay người yêu cũng chỉ vì chuyện ghen tuông vớ vẩn. Tôi và anh ấy yêu nhau từ thời sinh viên, khi ra trường mỗi đứa làm một công ty khác nhau. Từ đó, anh ấy đâm ra nghi ngờ đủ thứ. Suốt ngày nhắn tin gọi điện để kiểm tra xem tôi đang làm gì. Yêu thì phải tin, còn không thì nên chấm dứt ngay để đừng bị ức chế.

Đình Phi (ghi)

Nguyễn Lê Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.