Nữ sinh Hưng Yên bị bạn bạo hành đã xuất viện

Vũ Hân
Vũ Hân
05/04/2019 21:51 GMT+7

Sáng nay, 5.4, em N.T.H.Y, nữ sinh Hưng Yên bị 5 bạn học bạo hành dã man ngay tại lớp gây xôn xao dư luận thời gian qua, đã được xuất viện.

Trao đổi với Thanh Niên tối cùng ngày, bác sĩ Trương Thị Huyền, người trực tiếp điều trị cho H.Y (học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, cho biết sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của H.Y đã ổn định, sẵn sàng quay trở lại cuộc sống bình thường.
[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
“Sáng nay, tinh thần cháu tốt lắm, tiếp xúc tốt. Rất vui vẻ, ổn định rồi. Trước khi ra về, chúng tôi cũng có đơn thuốc cho cháu uống tại nhà, có dặn dò gia đình giúp đỡ cháu bằng biện pháp tâm lý nhẹ nhàng, nếu có vấn đề gì thì phải liên hệ bác sĩ ngay để được tư vấn”, bác sĩ Huyền cho biết.
Cũng theo bác sĩ Huyền, nguyên nhân sang chấn của H.Y có yếu tố tâm lý, do tác động bên ngoài, nên sau khi trở về, gia đình, nhà trường cần có biện pháp để cháu hòa đồng, không tái diễn tình trạng cũ.
Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc Ảnh Vũ Hân
“Trong quá trình cháu H.Y điều trị, do quá nhiều đoàn đến thăm nên cháu rất mệt mỏi và có biểu hiện lo lắng. Các bác sĩ phải giới hạn thời gian thăm của các đoàn xuống chỉ 1 - 2 phút để cháu có thời gian nghỉ ngơi”, bác sĩ Huyền nói thêm.
Chúng tôi cũng đã cố gắng liên lạc với gia đình, nhưng hiện vẫn chưa rõ em H.Y có trở lại trường vào tuần tới hay không.
[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành dã man
Trao đổi với Thanh Niên trước đó, chị Oanh, mẹ của H.Y, cho biết để cháu được thoải mái nhất về tinh thần và phục hồi sức khỏe, gia đình sẽ  để H.Y lựa chọn và quyết định có trở lại trường học hay không. Nếu H.Y chưa sẵn sàng, gia đình sẽ để H.Y nghỉ 1 năm.
Về phía nhà trường cũng đã có phương án cho việc H.Y quay lại học bằng cách chuyển em sang lớp bên để tránh ám ảnh khi vào lớp cũ và gặp các bạn. Hiện H.Y cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ về tài chính từ khắp mọi nơi trên cả nước gửi về.
Ngoài việc ổn định sức khỏe và việc học tập cho em H.Y, quy trình xem xét kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân liên quan cũng đang được cơ quan chức năng huyện Ân Thi (Hưng Yên) tiến hành. Công an huyện Ân Thi cũng đang điều tra tích cực.
5 em học sinh tham gia đánh bạn, quay clip cũng đã quay trở lại trường học tập sau khi hết thời hạn bị đình chỉ học, nhưng vẫn phải có trách nhiệm phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng khi được yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.