Người phụ nữ bị chẩn đoán nhiễm HIV nhầm khởi kiện Bộ Y tế Thái Lan

03/06/2017 21:26 GMT+7

Một phụ nữ Thái Lan đang làm đơn khởi kiện Bộ Y tế Công cộng Thái Lan sau 12 năm bị chẩn đoán sai là bị nhiễm HIV khiến cô bị hủy hoại tuổi thơ.

Theo Daily Mail, nạn nhân bị chẩn đoán nhiễm HIV sai là cô Suthida Saengsumat, 20 tuổi, sinh sống tại tỉnh Roi-et, đông bắc Thái Lan.
Cô cho biết cách đây 12 năm, cô nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus HIV từ cô giáo chủ nhiệm. Phía nhà trường cũng tỏ ra lo lắng bởi bố của Suthida đã qua đời vì nhiễm AIDS.
Điều đáng nói là cô Suthida không hề được tái xét nghiệm để xác nhận kết quả và từ đó, bản thân cô luôn bị kì thị là một người nhiễm HIV. “Tôi đã khóc một mình mỗi đêm. Không gì có thể đền bù lại những gì tôi đã mất trong bấy nhiêu năm”, cô Suthida chia sẻ.
Cô Suthida cũng tiết lộ rằng sự kì thị từ bạn bè đã buộc cô phải bỏ học trước khi kết hôn. Mặc dù cô đã sử dụng biện pháp tránh thai nhưng cô đã mang bầu và sinh con đầu lòng cách đây 5 năm.
Sau khi sinh con, cô đã đưa em bé xét nghiệm HIV song kết quả âm tính. Đến lúc này, cô quyết định thực hiện xét nghiệm lại cho bản thân và bật khóc khi nhận được kết quả là không bị nhiễm virus HIV, đồng nghĩa với việc cô ngừng sử dụng thuốc kháng sinh.
“Con của tôi bây giờ không còn xấu hổ hoặc trốn tránh vì có mẹ bị nhiễm HIV nữa”, cô Suthida xúc động nói. Trước sự việc này, Bangkok Post cho biết cô Suthida đang làm đơn kiện Bộ Y tế Công cộng Thái Lan. Tuy nhiên, tên của bệnh viện và bác sĩ liên quan đến trường hợp của cô Suthida không được truyền thông Thái Lan tiết lộ.
Theo bà Preeyanant Lorsermwattana, chủ tịch mạng lưới những người ảnh hưởng vì sơ suất y tế, cho biết đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp khiếu nại về việc bị chẩn đoán nhiễm HIV sai.
Cụ thể, một y tá tại Phuket cũng gặp tình huống tương tự và cuối cùng giành chiến thắng sau khi kiện bác sĩ. Cũng vì chẩn đoán sai này mà cô đã phải uống kháng sinh trong 4 năm và mất đi cơ hội làm việc ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.