Người dân tự giác giao nộp hơn 300 kg pháo nổ các loại

28/01/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Sau hai tháng thực hiện đợt cao điểm phòng ngừa và ngăn chặn việc đốt pháo dịp Tết cổ truyền, tỉnh Thái Bình đã thu được hơn 300 kg pháo do người dân tự nguyện giao nộp.

 
TAND huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) xử lưu động vụ buôn bán pháo để tuyên truyền, răn đe - Ảnh: Hoàng Long

Chiều 28.1, ông Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết năm nay các vụ việc liên quan đến pháo nổ đã được ngăn chặn, kiềm chế ở mức tối đa.

Kết quả rõ nét nhất là trong hai tháng qua có 166 trường hợp tự giác giao nộp cho cơ quan công an các loại pháo nổ, pháo hoa cây do nước ngoài sản xuất với tổng khối lượng hơn 300kg.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng còn thu hồi 36 khẩu súng quân dụng, súng tự chế thông qua việc tuần tra, phát hiện và tự nguyện giao nộp của người dân.

Cũng theo ông Tuyết, vấn nạn buôn bán, tàng trữ và đốt pháo các năm trước tại Thái Bình tương đối phức tạp.

Song, năm nay, cùng với việc tuyên truyền, Thái Bình tổ chức ký cam kết đến từng hộ dân. Bên cạnh đó, cơ quan thực thi pháp luật còn tích cực điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Để tiếp tục hạn chế tối đa các hành vi về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Thái Bình sẽ tiến hành thông báo công khai người vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng và xử lý liên đới trách nhiệm của cơ quan, đơn vị khi để cán bộ, công chức, nhân viên vi phạm”,  ông Tuyết nói.

Hoàng Long

>> Đốt pháo hoa mừng Quốc khánh
>> Dân được đốt pháo... không nổ
>> Thủ tướng phê bình 3 tỉnh để xảy ra đốt pháo
>> Hơn 120 vụ đốt pháo trong dịp Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.