Nghi phạm thừa nhận hành hạ dã man cháu bé câm điếc

26/09/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Chiều 26.9, Công an TP.Vinh, Nghệ An đã tổ chức họp báo thông tin về vụ cháu Nguyễn Văn T. (14 tuổi, bị câm bẩm sinh và thiểu năng trí tuệ, ngụ xóm 17, xã Nghi Phú, TP.Vinh) bị hành hạ dã man.

Vụ cậu bé bị hành hạ dã man: Nghi phạm thừa nhận đã dùng thắt lưng đánh cháu bé
Cháu T. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP.Vinh, cho biết chiều 16.9, công an nhận được tin báo tại phòng 206 nhà nghỉ H.A1 (TP.Vinh) có một cháu bé bị câm được phát hiện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, trên cơ thể có nhiều vết thương. Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt đưa cháu bé này đến bệnh viện cấp cứu.

Qua xác minh ban đầu, công an xác định đó là cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi, bị câm và thiểu năng trí tuệ) và nghi phạm gây ra các vết thương cho cháu T. là Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP.Vinh).

Sau khi nhập viện, cháu T. được phát hiện có rất nhiều vết thương trên cơ thể, như: chân phải và các ngón chân tím tái, phù nề; hai bàn tay phải và trái bị sưng tấy; dương vật và bìu bị phù nề; vùng ngực và bụng có nhiều vết rách trên da; mặt bị phù nề, bầm tím quanh mắt; răng cửa số 2 ở hàm trên bị gãy, có nhiều vết máu khô còn dính quanh miệng; vùng lưng có 20 vết xây xát, rách da.

Thượng tá Mai Chiến Thắng.
 Thượng tá Mai Chiến Thắng

Qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định Sơn đến thuê nhà ở xóm 17, xã Nghi Phú, TP.Vinh, gần nhà anh Sĩ, bố của cháu T. Sơn thường hay đến nhà cháu T. chơi, sau đó thường đưa cháu T. đi chơi. Gần đây nhất là chiều 19.8, Sơn xin anh Sĩ đưa cháu T. đi chơi.

Khoảng 21 giờ ngày 13.9, Sơn đưa cháu T. về nhà nghỉ H.A1 thuê phòng 206 để nghỉ. Do đưa cháu T. đi nhiều nơi và dài ngày nên khi về đến đây, cháu T. có biểu hiện bị mệt mỏi và Sơn phải dìu lên phòng. Tối 15.9, Sơn ra ngoài, cháu T. ở lại phòng nghỉ và do không tự chủ được nên đã đi vệ sinh trên giường. Sơn về phòng thấy vậy sinh bực tức và  dùng tay đấm cháu T. Sau đó, Sơn rút thắt lưng ra đánh nhiều lần vào người, mặt cháu T. trong đó có một nhát trúng tai làm sứt vành tai. Sau khi đánh cháu T. bị thương tích nặng, Sơn đưa cháu T. vào phòng tắm để rửa ráy cho cháu T. rồi bỏ đi.

Sau khi phát hiện, công an đưa cháu T. đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Từ tối 16.9, công an TP.Vinh vào cuộc điều tra, truy tìm Sơn. Chiều 25.9, công an đã bắt được Sơn khi đang trốn tại phường Bến Thủy, TP.Vinh.

Hiện Sơn đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ hành vi gây thương tích cho cháu T. Thượng tá Thắng cũng cho biết cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định thương tật đối với cháu T. để có cơ sở khởi tố vụ án.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận từng làm việc ở một công ty truyền tải điện, đã có vợ và 2 con, đã nghỉ việc do bị nghiện ma túy và từng phải đi cai nghiện.

Thượng tá Thắng cũng cho biết hiện chưa đủ cơ sở để khẳng định Sơn có lạm dụng tình dục đối với cháu T. hay không. Về các vết thương, lở loét ở vùng đùi và bộ phận sinh dục, Sơn khai khi đưa cháu T. vào nhà vệ sinh rửa thì mới phát hiện và các vết này có thể do cháu T. không tự vệ sinh được dài ngày nên tự gây ra. Mục đích Sơn đưa cháu T. đi chơi dài ngày theo Sơn khai là do thương cháu T., còn lý do khác thì cơ quan điều tra đang phải tiếp tục điều tra.   

Tin, ảnh: Khánh Hoan

>> Bắt nghi phạm hành hạ dã man cậu bé câm điếc
>> Cậu bé câm điếc bị hành hạ dã man
>> Vụ hành hạ bé trai 14 tuổi: Xác minh tin nhắn của nghi phạm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.