Thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp tương xứng với quan hệ Việt - Nga

15/12/2009 14:36 GMT+7

Việt Nam mong muốn các DN hai bên tăng cường thúc đẩy hợp tác đầu tư mạnh mẽ tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện Việt Nam - LB Nga.

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại LB Nga, tối 14/12 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có  buổi gặp gỡ DN hai nước Việt Nam – LB Nga. 

Trước đại diện các tập đoàn, DN lớn của Việt Nam và LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các DN hai bên tăng cường hợp tác đầu tư tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện của hai nước. Thủ tướng cho biết, trong chuyến thăm LB Nga lần này, Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam mong muốn cùng với LB Nga đưa quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực lên một tầm cao mới, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, tương xứng với tiềm năng sẵn có.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ đại diện DN Việt- Nga. Ảnh: Chinhphu.vn


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh sự quan tâm của các DN Nga muốn thúc đầu tư, thương mại, kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam - LB Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống rất tốt đẹp, tiềm năng hợp tác hai nước rất lớn và thuận lợi trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại.

VRB Moscow là tổ chức tín dụng con 100% vốn của Ngân hàng liên doanh Việt – Nga (VRB), được Ngân hàng Trung ương Nga cấp giấy phép hoạt động trên lãnh thổ LB Nga. VRB chính thức đi vào hoạt động ngày 19/11/2006, với hai cổ đông là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV (51% vốn điều lệ) và OAO Bank VTB của Nga (49% vốn điều lệ). Tính đến tháng 10/2009, tổng tài sản của VRB đã đạt 430 triệu USD, tăng gấp 10 lần so với năm hoạt động.

Thủ tướng đánh giá cao việc các DN hai nước tiếp tục đạt được các thoả thuận hợp tác như thỏa thuận hợp tác của PetroVietnam với Tập đoàn Công nghiệp Khí đốt Gazprom; hợp đồng thành lập Công ty liên doanh Gazpromviet giữa PetroVietnam và Gazpromviet… Thủ tướng rất hoan nghênh việc DN hai bên xúc tiến lập Quỹ đầu tư vào Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Việt Nam, nhiều tập đoàn, DN lớn của Nga bày tỏ sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác, đầu tư trực tiếp vào Việt Nam.

 

Ảnh: Chinhphu.vn


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN Nga đầu tư, kinh doanh có hiệu quả tại Việt Nam.

“Với sự quan tâm của Chính phủ, sự nỗ lực của cộng đồng DN hai nước, trong thời gian tới chắc chắn các DN hai bên sẽ tiếp tục hợp tác thành công trong nhiều dự án kinh tế, đầu tư, thương mại, góp phần đưa quan hệ hai nước Việt Nam - LB Nga phát triển ngày càng tốt đẹp, tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện hai nước, quan hệ hữu nghị truyền thống tin cậy lẫn nhau, đáp ứng lợi ích của hai nước cũng như của chính các doanh nghiệp”, Thủ tướng nói.

 

Lễ cắt băng khánh thành Ngân hàng Việt - Nga. Ảnh: Chinhphu.vn

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khai trương Chi nhánh Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga tại Matxcơva (VRB Moscow); dự buổi chiêu đãi của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện DN Việt Nam và LB Nga; thăm một số cơ sở công nghiệp, kinh tế - văn hóa của Liên bang Nga.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.