VN không bán phá giá giày mũ da vào thị trường châu Âu

04/12/2009 00:39 GMT+7

(TNO) VN đã nhiều lần khẳng định các doanh nghiệp VN không bán phá giá giày mũ da vào thị trường châu u. Việc áp thuế chống bán phá giá với giày mũ da của VN trong thời gian qua là không khách quan, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu giày da của VN, cũng như các doanh nghiệp sản xuất, hiệp hội phân phối bán lẻ và người tiêu dùng châu u.

Đây là khẳng định của bà Nguyễn Phương Nga - người phát ngôn Bộ Ngoại giao - về quan điểm của VN về việc trong tháng 12.2009 này, Hội đồng châu u sẽ xem xét đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia hạn áp thuế chống bán phá giá đối với giầy mũ da nhập khẩu từ VN.

Trước đó, ngày 19.11.2009, Ủy ban Tư vấn chống bán phá  giá của Liên minh châu u (EU) đã bỏ phiếu không ủng hộ đề xuất của Ủy ban châu u tiếp tục áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ  da xuất khẩu của VN. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao bày tỏ mong muốn EU sẽ  có quyết định cuối cùng công bằng, khách quan theo hướng trên, chấm dứt việc áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da xuất khẩu của VN.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.