Học múa... rửa tay

02/12/2009 15:09 GMT+7

Chiều 30.11, nghệ sĩ múa hình thể đương đại nổi tiếng người Nhật Bản Kaiji Moriyama đã có một buổi giao lưu với các học sinh trường Quốc tế ACG Việt Nam.

Tại đây, nghệ sĩ Kaiji Moriyama đã tập cho các em điệu múa hình thể. Ngay đầu giờ chiều, các học sinh trường Quốc tế ACG đã bắt đầu tập bài hát múa Global Hand Washing Dance (điệu múa toàn thế giới rửa tay).

Trên nền nhạc vui nhộn, Kaiji Moriyama vừa hát vừa làm các động tác múa dẻo thể hiện động tác rửa tay khá vui mắt. “Vỗ tay, vỗ tay, xát xà phòng, rửa các kẽ tay, rửa thật kỹ... Washi, washi wa...”. Các học sinh hồ hởi uốn éo thân mình hưởng ứng theo bài tập.

Tiếp đến là bài múa Alphaber. Moriyama hướng dẫn các em cách múa làm sao để thành những chữ A, B, C trong bảng chữ cái. Từng học sinh sẽ lên sáng tạo điệu múa mang tên mình. Ông Shawn Hutchinson - Hiệu trưởng trường Quốc tế ACG Vietnam cho biết: “Ở nước ngoài các em dễ dàng tiếp cận với các nghệ sĩ, các nhân vật nổi tiếng còn học sinh VN thì rất ít cơ hội. Việc tiếp xúc với những người nổi tiếng sẽ giúp các em học được cách thể hiện cảm xúc, sự tự tin và cách sáng tạo trong cuộc sống. Vì vậy nhà trường xem việc mời các nhân vật nổi tiếng đến giao lưu là cách để mở ra cơ hội cho học sinh vươn ra thế giới bên ngoài”.

Sau buổi giao lưu, nghệ sĩ Moriyama thích thú nhận xét: “Dù thời gian không nhiều nhưng các em học sinh ở đây thể hiện những động tác uốn dẻo rất đẹp. Ngày nay có nhiều loại bệnh tật, vi-rút gây bệnh lây truyền từ bàn tay. Rửa tay sạch là việc làm cần thiết, thường xuyên và điệu múa Global Hand Washing Dance được tôi sáng tác với hy vọng kêu gọi mọi người hãy rửa tay, chống các bệnh lây lan”.

Tại Nhật Bản, Moriyama được biết đến như một nghệ sĩ múa và biên đạo múa trẻ. Phong cách của anh được ví như thanh gươm đi xuyên qua khoảng không với sự mềm mại và nhạy cảm, được khán giả mọi lứa tuổi đón nhận nồng nhiệt.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.