Sẽ có tên miền đa ngôn ngữ

31/10/2009 00:00 GMT+7

Theo hãng tin AFP, Tổ chức quản lý tên miền quốc tế (ICANN) hôm qua đã phê chuẩn một hệ thống tên miền đa ngôn ngữ mới, chấm dứt việc chỉ sử dụng ký tự La-tinh trong các địa chỉ website tính đến nay.

Trong tương lai, hoàn toàn có thể sử dụng địa chỉ website bằng bất kỳ hệ thống chữ viết nào của thế giới. Với việc giới thiệu những tên miền được quốc tế hóa, những chữ viết bằng tiếng Hoa, Triều Tiên và Ả Rập sẽ có thể được sử dụng ở phần sau dấu chấm trong địa chỉ website, tương tự như .com và .org. Hiện tại, do những hạn chế về mặt kỹ thuật, tất cả tên miền đều kết thúc bằng ký tự La-tinh.

Trong thông cáo đưa ra sau hội nghị kéo dài 6 ngày ở Seoul (Hàn Quốc), ông Rod Beckstrom, Chủ tịch và Tổng giám đốc ICANN, khẳng định: “Đây chỉ là bước đầu tiên nhưng là một hành động quan trọng và có tính lịch sử hướng đến việc quốc tế hóa mạng internet. Chúng tôi muốn làm cho internet trở nên dễ tiếp cận hơn đối với hàng triệu người ở những khu vực như châu Á, Trung Đông và Nga”. Những tên miền được quốc tế hóa đầu tiên có thể được sử dụng vào năm tới.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.