Anh kết tội 3 kẻ âm mưu khủng bố lớn hơn vụ 11.9

08/09/2009 00:24 GMT+7

Theo báo Telegraph, hôm qua, 3 phần tử cực đoan Hồi giáo người Anh đã bị kết tội âm mưu thực hiện hàng loạt vụ đánh bom máy bay dữ dội hơn vụ tấn công khủng bố vào nước Mỹ ngày 11.9.2001.

Tòa án Woolwich Crown ở London đã kết tội Abdulla Ahmed Ali, 28 tuổi, Tanvir Hussain, 28 tuổi, và Assad Sarwar, 29 tuổi, âm mưu kích hoạt bom dạng lỏng tự tạo trong các vụ tấn công liều chết trên ít nhất 7 chuyến bay hướng tới Mỹ và Canada. m mưu trên được xem là tinh vi và táo tợn nhất tại Anh trong lịch sử hiện đại. Một cuộc xét xử trước đó đã kết tội 3 người đàn ông trên âm mưu giết người nhưng chưa xác định được liệu họ có dự định cho nổ các máy bay hay không.

Với việc hàng ngàn người sẽ thiệt mạng một khi âm mưu được tiến hành thì thương vong và thiệt hại từ vụ tấn công này sẽ vượt xa thảm họa ngày 11.9.2001. Cảnh sát chống khủng bố, các cơ quan an ninh và công tố viên của Anh đã chi hơn 35 triệu bảng (hơn 1.021 tỉ đồng) để phá âm mưu này và đưa Ali, thủ lĩnh một nhóm khủng bố ở phía đông London, và đồng bọn ra trước công lý. Việc bắt giữ nhóm khủng bố này hồi năm 2006 đã dẫn đến các quy định hạn chế số lượng chất lỏng được phép mang lên máy bay.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.