Làm cha mẹ - Chương trình mới về nuôi dạy con

14/08/2009 11:22 GMT+7

(TNTT>) Series Làm cha mẹ 2009 ra mắt khán giả từ 20g hôm nay trên VTV6 sẽ giúp các ông bố bà mẹ trẻ có thêm những kiến thức về sự phát triển của con, nắm bắt được tâm lý của trẻ qua từng giai đoạn, từ đó xác định và lựa chọn cách nuôi dạy con khoa học nhất.

Series thứ hai của chương trình Làm cha mẹ gồm 10 số. Khác với nội dung năm trước mang tới cái nhìn tổng quan về việc làm cha mẹ, kỹ năng, phương pháp nuôi dạy trẻ, các chương trình năm nay sẽ khai thác tâm sinh lý của trẻ trong từng độ tuổi khác nhau: từ 0-6 tháng, 6 tháng-1 tuổi… cho đến lúc trẻ hình thành tính cách. Đồng thời, chương trình còn giúp các ông bố bà mẹ biết áp dụng các kỹ năng cho từng độ tuổi của con.

Ngoài phần cung cấp lý thuyết, mỗi chương trình sẽ đưa ra những game thực hành. Sẽ có nhiều tình huống thú vị đưa ra để các khán giả cùng chuyên gia thảo luận, chẳng hạn tình huống “Mẹ đi làm về thấy đồ chơi bừa bộn và mắng bé. Bé cãi lại mẹ. Hai mẹ con cãi nhau tay đôi. Làm thế nào để kết thúc cuộc cãi nhau này?”… Qua đó, chương trình mong muốn sẽ giúp những người làm cha mẹ gần gũi với con mình hơn, hiểu được trẻ đang suy nghĩ gì để từ đó có những phương cách giúp con cái phát triển tốt nhất.

Bên cạnh đó, Làm cha mẹ còn là diễn đàn để các bậc cha mẹ chia sẻ những khó khăn trong việc nuôi dạy con cái. Các tình huống xuất hiện trong chương trình được xây dựng dựa trên thực tế, điển hình mà các bậc cha mẹ gặp phải với con cái của mình trong từng độ tuổi. Chương trình còn có sự tham gia của chuyên gia tư vấn sẽ cùng các phụ huynh thảo luận và đưa ra những giải pháp cho những vấn đề đó.

Mỗi chương trình Làm cha mẹ còn có sự xuất hiện của nhân vật nổi tiếng với những hình ảnh rất đời thường như: MC Quyền Linh, ca sĩ Hoàng Bách, người mẫu Thúy Hạnh, diễn viên Thanh Thúy... Chương trình được dẫn dắt bởi người dẫn chương trình truyền hình duyên dáng: Diễm Quỳnh.

Khán giả quan tâm đến nội dung này có thể trao đổi, thảo luận trực tiếp về những vấn đề liên quan tới chủ đề chương trình tại trường quay hoặc tham gia thảo luận trên website của chương trình tại địa chỉ:  www.vtv6.com.vn/forum. Làm cha mẹ sẽ phát sóng 2 tuần/ số, vào 20g tối thứ 6 cách tuần.

C.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.