Thủ lĩnh Hezbollah tham gia Facebook

10/08/2009 23:50 GMT+7

Bất kể được mến mộ hay bị thù ghét, Hassan Nasrallah - thủ lĩnh tổ chức Hezbollah ở Li-băng, đã trở thành người nổi tiếng, chí ít là trên trang mạng xã hội Facebook, nơi có 20 diễn đàn dành cho ông.

Theo AFP, nhiều người có thiện chí với Nasrallah nhưng cũng có không ít người căm ghét nhân vật 49 tuổi này. Tổ chức Hezbollah do Narallah chỉ huy đã có cuộc chiến tranh 34 ngày với Israel hồi tháng 7.2006, vốn cho đến nay vẫn là đề tài nóng trên các diễn đàn trực tuyến. "Cầu Thượng đế ban phúc lành cho ngài, Nasrallah", "Nasrallah đáng bị hỏa thiêu ở địa ngục", "Thượng đế ở bên ngài, biểu tượng của phẩm giá và sự phản kháng", và "Nasrallah là một tên Quốc xã chết tiệt" chỉ là một số trong nhiều lời bình phẩm được đưa lên các diễn đàn dành cho người đã lãnh đạo Hezbollah từ năm 1992. Nasrallah đã không xuất hiện công khai từ hơn 1 năm qua và đang ở tại một địa điểm bí mật ở Beirut.

Các diễn đàn dành cho Narallah có hàng loạt tựa đề, từ "Những người hâm mộ Hassan Narallah" đến "Ủng hộ việc ám sát Hassan Nasrallah", với những lời bình phẩm được viết bằng các ngôn ngữ Anh, Pháp, Do Thái và Ả Rập. Có những hình ảnh mô tả một thủ lĩnh Hezbollah "mềm", chẳng hạn như ảnh chụp ông ẵm một bé gái, nhưng cũng có những biếm họa mô tả Nasrallah mặc bikini hoặc trông như... một con gián.                                                                                    

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.