Cuộc đoàn tụ đầy nước mắt của hai nữ nhà báo Mỹ với gia đình

06/08/2009 08:40 GMT+7

(TNO) Chuyến thăm không chính thức tới CHDCND Triều Tiên nhưng mang nhiều tầng ý nghĩa của cựu chủ nhân Nhà Trắng, Bill Clinton, đã có thành công lớn.

Hai nữ nhà báo Euna Lee và Laura Ling, thuộc kênh truyền hình Current TV đã được ân xá đặc biệt và trả tự do không lâu sau khi cựu Tổng thống Mỹ Clinton được chào đón tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Hai phóng viên này đã bị bắt vào ngày 17.3 vừa qua vì xâm nhập bất hợp pháp vào CHDCND Triều Tiên từ khu vực biên giới giáp với Trung Quốc.

BBC đưa tin từ hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên cho biết hành động này là một biểu hiện của chính sách nhân văn và yêu chuộng hòa bình của Bình Nhưỡng.

Sáng sớm 5.8 (giờ địa phương), chuyến bay chở phái đoàn cựu tổng thống và hai nữ nhà báo trên đã về tới sân bay Burbank, California (Mỹ). Dưới đây là một số hình ảnh cuộc đoàn tụ đầy nước mắt của hai nữ nhà báo với gia đình.

Hai nữ phóng viên – nhà báo, Laura Ling (thứ 2, bên trái, áo xanh) và Euna Lee (phải) được một quan chức Mỹ đón tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào sáng ngày 5.8.2009 - Ảnh: Reuters 

Hai nữ nhà báo Laura Ling (áo xanh) và Euna Lee (phải) được một quan chức Mỹ đón tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào sáng ngày 5.8 (giờ địa phương)

Tổng thống tiền nhiệm Bill Clinton đón hai nhà báo lên chiếc máy bay sẽ đưa họ trở về với gia đình- Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Bill Clinton đón hai nhà báo lên chiếc máy bay sẽ đưa họ trở về với gia đình

Niềm vui sướng khi được trở về. Chiếc máy bay chở ngài Clinton và hai nữ phóng viên Ling và Lee hạ cánh xuống sân bay Burbank, California vào tối ngày 5.8 (giờ VN) - Ảnh: Reuters

Niềm vui sướng khi được trở về. Chiếc máy bay chở ông Clinton và hai nữ phóng viên Ling và Lee hạ cánh xuống sân bay Burbank, California vào tối 5.8 (giờ VN)

 Euna Lee bật khóc khi được đoàn tụ với những người thân yêu: chồng, Michael Saldate và cô con gái Hana Saldate

 

Laura Ling trở về trong vòng tay của mẹ, bà Mary Ling và chồng cô, Iain Clayton

Hai nữ phóng viên bày tỏ niềm xúc động khi được trở về và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự giúp đỡ của ngài Clinton và phó tổng thống dưới thời Bill Clinton, Al Gore, cũng là chủ của kênh truyền hình Current TV - Ảnh: Reuters
Hai nữ phóng viên bày tỏ niềm xúc động khi được trở về và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự giúp đỡ của ông Clinton và cựu phó Tổng thống dưới thời Bill Clinton, Al Gore, cũng là chủ của kênh truyền hình Current TV

Mẹ của Laura Ling chia sẻ niềm vui với phóng viên Euna Lee - Ảnh: Reuters
Mẹ của Laura Ling chia sẻ niềm vui với phóng viên Euna Lee

Thu Hạnh
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.