Nghệ danh “độc”

24/05/2009 00:27 GMT+7

Cùng với sự phát triển của ca sĩ mới, ca sĩ teen và những “hotboy, hotgirl” trên mạng, phong trào đua nhau chọn nghệ danh “độc” cũng đang rầm rộ.

Ca sĩ... “đa chủng tộc”

Rất nhiều khán giả cho biết gần đây họ không thể nhận ra ca sĩ trong nước, ngoài nước hay Việt kiều tham gia các chương trình ca nhạc, bởi những nghệ danh nghe vừa Tây, vừa ta, có lúc lại có vẻ Hàn, thậm chí... Ả Rập: Mr.Dee, Tim, Mr.Q, Wanbi Tuấn Anh, Brother A, Mohamed Khan, Kim, Hamlet Trương, Kan & Ron, Nenina, Bambi Trịnh, Young Uno... Không chỉ thế, có ca sĩ còn thích chọn tên “không đụng hàng” như Đẹp Trai, Đẹp Gái (trong khi ngoại hình rất ư bình thường).

 

Blog của Wanbi Tuấn Anh

Còn nhớ, ngày mà cô ca sĩ hip-hop đất Hà thành Kim hay Kim Jojo (tên thật là Quách Cẩm Lê) giải thích về nghệ danh của mình, nhiều nhà báo tỏ ra... choáng: "Tên Kim bắt nguồn từ Lil" Kim - một nghệ sĩ nhạc hip-hop mà em yêu thích. Còn Kim Jojo là cách mà các nhà báo gọi có ý so sánh em với Jojo - ca sĩ Rap nổi tiếng của Mỹ. Nhưng em muốn là chính mình chứ không phải là bất cứ ai khác nên đã gạch từ Jojo. Em là Kim". Rồi chàng trai mê nhạc rap, hip-hop Đinh Tiến Đạt cũng ra sức phân tích về nghệ danh Mr.Dee của mình. Anh nói, tên Tiến Đạt nếu sử dụng trong nước rất dễ gọi nhưng mỗi khi ra nước ngoài thì rất khó, đặt lại Tiến Đạt thành Mr.Dee chẳng qua cũng chỉ cho bạn bè nước ngoài gọi dễ dàng mà thôi. Rồi hai chàng ca sĩ cùng tên Tuấn Anh (người lấy tên Wanbi Tuấn Anh, người lấy Brother A) cũng từng rất... đau đầu về nghệ danh của mình. Wanbi Tuấn Anh tỏ ra tức giận vì rất nhiều người cho là vì “mê” Wonbin (Hàn Quốc) nên anh mới đặt nghệ danh như vậy. “Nghệ danh của tôi không hề liên quan đến Wonbin mà chẳng qua đó là tên gọi ngay từ khi tôi tạo nick trên mạng. Chỉ thế thôi” - Tuấn Anh giải thích.

Người “hot”, tên cũng “hot”!

Chuyện đặt nghệ danh tưởng chừng chỉ dừng lại ở việc muốn mọi người ấn tượng, nhưng giờ đã trở thành “mốt” trong thế giới nhạc teen, nhất là ca sĩ, người mẫu teen. Và những cái tên lạ lẫm đang “nổi đình nổi đám” trên các trang báo điện tử được gọi là “hotboy”, “hotgirl” khiến người ta đọc ríu cả lưỡi như: Chan Than San (tên Trần Thanh Sơn), Noo Phước Thịnh (Nguyễn Phước Thịnh), Akira Phan, Bi, Bo...; các “hotgirl” Sam (Hà My), Kelly (Tú Anh), Trang Bông, Trang Pháp, Midu... Chàng ca sĩ trẻ đang khá đắt show hiện nay Akira Phan (tên Thanh Hùng) đã nói về nghệ danh của mình: “Từ trước đến nay ca sĩ ta thường lấy nghệ danh theo phong cách Hàn Quốc, Đài Loan... ít ai theo phong cách Nhật. Akira muốn mang đến khán giả một món ăn tinh thần mới lạ bằng phong cách “Akira”. Akira còn có nghĩa là tương lai tươi sáng, một tên Nhật dễ thương và dễ nhớ với phong cách cũng rất... Nhật”. Gần đây nhất là người mẫu Trúc Diễm, sau khi quyết định chuyển sang ca hát đã chọn tên Baby J. Một cái tên theo Trúc Diễm thì dễ thương, dễ nhớ, song nhiều người lại thấy quá lạ lùng!

Có vẻ như đối với ca sĩ teen, hay “hotboy”, “hotgirl”, những cái tên như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Lam Trường, Quang Dũng... giản dị quá chăng, và muốn nổi thì ắt phải có nghệ danh “độc”?

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.