Giám đốc "ôm" nợ hàng chục tỉ đồng bỏ trốn

14/05/2009 23:18 GMT+7

Sau khi huy động hàng chục tỉ đồng và mất khả năng chi trả, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đạt A (230/8, KP1, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai), bỏ trốn khiến các chủ nợ mất ăn mất ngủ.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều số chủ nợ gửi đơn đến Công an TP Biên Hòa tố cáo hành vi lừa đảo Giám đốc Công ty Thành Đạt A.

Bắt đầu từ  ngày 12.5, một số nhân viên công ty này khi đến đòi lương thấy cửa công ty đóng im ỉm đã bức xúc trèo qua rào vào bên trong tháo những tấm tôn ở khu vực nhà bếp để... trừ nợ! Anh T., nấu ăn cho công ty nói: "Tôi bị nợ lương ba tháng nay, tổng cộng 6 triệu đồng. Lấy vài tấm tôn về che phòng vệ sinh cho... bõ tức". T. cho biết thêm anh chỉ là một trong số hơn 120 công nhân công ty bị nợ lương từ nhiều tháng nay, với số tiền nợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ nợ lương công nhân, bà Trần Thị Thơm, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đạt A còn vay mượn hàng chục tỉ đồng của nhiều người khác. Hai hàng nước mắt dàn dụa, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết do là bạn thân nên từ năm 1992 bà thường xuyên cho bà Thơm mượn tiền. Đến cuối năm 2006, bà Thơm hỏi mượn bà Tuyến giấy chủ quyền căn nhà số 230/11, tổ 2, KP1, P.Tân Hiệp để thế chấp ngân hàng vay vốn mở rộng sản xuất (cung cấp suất ăn công nghiệp tại Đồng Nai và Bình Dương). "Nghĩ họ làm ăn đàng hoàng, nên vợ chồng tôi bàn bạc đến ngân hàng ký bảo lãnh cho bà Thơm vay 400 triệu đồng. Vài tháng sau, bà Thơm tiếp tục dẫn vợ chồng tôi ra phòng công chứng nói là đi đáo hạn ngân hàng. Vì quá tin tưởng nên khi ký chúng tôi không đọc nội dung. Nghe tin bà Thơm bỏ trốn, vợ chồng tôi đi xin sao lục công chứng, mới biết đã ký vào bảo lãnh vay của Ngân hàng Eximbank Đồng Nai hơn 2 tỉ đồng. Cùng với hơn 2 tỉ mà bà Thơm vay của tôi trước đó, tổng cộng bà Thơm đã "ôm" của tôi trên 4 tỉ đồng. Căn nhà của tôi chưa biết lúc nào bị ngân hàng xiết nợ". Bà Tuyến cho biết thêm, vào khuya 25.4, người dân phát hiện nhiều xe tải đến vận chuyển tài sản ra khỏi công ty, cứ ngỡ họ vận chuyển hàng hóa nên không ai để ý. Đến hôm sau mới phát hiện giám đốc bỏ trốn.

Trung tá Lê Văn Phái, Phó Công an P.Tân Hiệp, xác nhận: "Sáng 25.4, bà Thơm có đến công an phường trình báo và viết tường trình có vay nợ của 39 người số tiền 31,9 tỉ đồng với lãi suất từ 2 đến 30%/tháng, đến nay mất khả năng chi trả. Do chúng tôi chưa nhận được đơn tố cáo nào của người dân nên đã cho bà Thơm ra về". Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Hoàng Tuấn - Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.