Đổi mới đào tạo ngành Quy hoạch đô thị

08/05/2009 00:24 GMT+7

Hôm qua 7.5, tại Hà Nội, việc đào tạo ngành Quy hoạch đô thị (QHĐT) ở VN đã được đem ra bàn thảo kỹ càng tại hội thảo “Đổi mới công tác nâng cao năng lực QHĐT ở VN”.

Hội thảo do Chương trình Quy hoạch môi trường đô thị Việt Nam (UEPP-VN) hỗ trợ tổ chức với sự tham dự của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ GD-ĐT, các ban ngành liên quan và các trường ĐH trong cả nước có đào tạo ngành QHĐT.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đưa ra những ưu tiên về năng lực mà kiến thức, kỹ năng và thái độ là nội dung cốt lõi mà cán bộ quy hoạch cần có. Những kinh nghiệm đào tạo và đề xuất nhiều biện  pháp phối hợp giữa các trường ĐH có đào tạo ngành QHĐT để tăng cường hơn nữa cho quá trình nâng cao năng lực chung cho cán bộ ngành QHĐT tại VN đã được trình bày. TS - kiến trúc sư Phạm Tứ, Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc TP.HCM nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ của trường và UEPP-VN để xây dựng chương trình đào tạo đổi mới ngành QHĐT. Được sự đồng ý của Bộ GD-ĐT và Bộ Xây dựng, chương trình đào tạo đổi mới ngành QHĐT phù hợp với điều kiện VN và phù hợp với chuẩn quốc tế đã bắt đầu thực hiện được một học kỳ trong năm học 2008 -2009 tại trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Dịp này, đại diện trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã trao tặng toàn bộ công trình nghiên cứu về chương trình đào tạo đổi mới này cho các trường ĐH có đào tạo ngành QHĐT (ảnh), khởi đầu cho việc trao đổi những kinh nghiệm cụ thể mà hội thảo đặt ra.   

Tin, ảnh: Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.