Người nước nào ăn ngủ nhiều nhất?

05/05/2009 14:04 GMT+7

(TNO) Người Pháp dành thời gian ăn ngủ nhiều nhất. Đó là kết quả nghiên cứu trong công trình “Xã hội hối hả” của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), được công bố hôm 4.5.

Những người thực hiện công trình này đã tiến hành khảo sát thói quen ăn ngủ và sử dụng thời gian rảnh của một số người ở 18 nước thuộc OECD.

Trung bình một người Pháp ngủ gần 9 giờ mỗi đêm, nhiều hơn một giờ so với người Nhật và người Hàn Quốc. Được biết, người dân 2 quốc gia châu Á này dành thời gian ngủ ít nhất trong số các nước được khảo sát.

Dù có thói quen ngủ trưa nhưng người Tây Ban Nha chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng, đứng sau người Mỹ ngủ 8 giờ rưỡi mỗi ngày.

Về chuyện ăn uống, người Pháp cũng nổi tiếng sành ăn. Ngay cả trong thời buổi càng lúc càng có nhiều người Pháp bận rộn phải dùng thức ăn nhanh hoặc ngấu nghiến sandwich ở văn phòng thì trung bình, một người Pháp vẫn dành hơn 2 giờ mỗi ngày để hưởng thụ chuyện ăn uống, gấp đôi thời lượng ăn uống của người Mexico.

Người Nhật vừa hạn chế thời gian ngủ lại vừa phải chịu áp lực công việc và mất nhiều thời gian trên những chuyến tàu đến chỗ làm, nhưng họ vẫn xoay sở để có được gần 2 giờ mỗi ngày cho việc ăn uống hoặc nhậu nhẹt, đứng thứ 3 trong khối OEDC. 

Thúy Huỳnh
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.