Thế giới có 177 triệu tên miền internet

21/04/2009 19:46 GMT+7

Báo cáo của Hãng quản lý tên miền internet VeriSign (Mỹ) cho biết, tính đến hết năm 2008, tổng số tên miền được đăng ký trên toàn cầu đã đạt mức 177 triệu, trong đó có tới 90,4 triệu thuộc về nhóm những tên miền phổ thông quốc tế như ".com" hoặc ".net". Riêng quý 4/2008, tốc độ tăng trưởng đạt mức cao nhất với 16% tương đương khoảng 10,1 triệu tên miền được đăng ký mới.

Theo báo cáo của VeriSign, tại khu vực Mỹ La-tinh những tên miền phổ thông ".com" hoặc ".net" đạt mức tăng trưởng 27%, tương đương 1,8 triệu tên miền mới, trong đó riêng Mexico là 359.000, tăng 26% so với năm trước.

Chính sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng tên miền mới đã khiến VeriSign phải phối hợp với Tổ chức quản lý tên miền internet quốc tế (ICANN) để đảm bảo việc cấp mới tên miền không gây tình trạng hỗn loạn và nhầm lẫn, cũng như giúp cho quá trình "quốc tế hóa" các tên miền được thông suốt.

Bên cạnh đó, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cho biết, xu hướng mới nhất trên thị trường đăng ký tên miền cấp độ hàng đầu (TLD) có thể giúp làm giảm các thủ tục tranh chấp; theo đó những người nắm giữ bằng sáng chế có thể kiện những kẻ chiếm dụng tài sản trí tuệ của mình.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.