Phiên họp 18 Ủy ban Thường vụ Quốc hội: 3 bộ trưởng trả lời chất vấn giữa kỳ

19/03/2009 00:29 GMT+7

Hôm nay 19.3, phiên họp thứ 18, dự kiến kéo dài 6 ngày của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) sẽ khai mạc tại Hà Nội. Ủy ban TVQH sẽ dành trọn ngày họp thứ 2 (20.3) để chất vấn các thành viên Chính phủ gồm: Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh.

Đây là lần thứ hai trong vòng 1 năm qua các thành viên Chính phủ phải trả lời chất vấn giữa kỳ tại phiên họp của Ủy ban TVQH. Dự kiến Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ trả lời các vấn đề liên quan đến trợ cấp hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua; việc triển khai các chính sách với đối tượng người có công, người về hưu, người nghèo, cán bộ công chức; chính sách đối với người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Bộ trưởng Ngân cũng sẽ trả lời về chính sách giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, xúc tiến các hợp đồng xuất khẩu lao động... Phần chất vấn Bộ trưởng Võ Hồng Phúc sẽ bắt đầu với vấn đề về đơn giản hóa thủ tục đầu tư, nhất là đầu tư xây dựng cơ bản và các giải pháp kích cầu kinh tế. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phải trả lời về tình trạng xâm phạm di tích lịch sử văn hóa diễn ra nhiều; công tác quản lý nhiều bất cập tại các cơ sở văn hóa như bảo tàng, nhà hát, thư viện. Lễ hội phát triển tràn lan gây tốn kém thời gian, tiền của; các hoạt động mê tín dị đoan, hủ tục trong việc hiếu, hỷ ngày càng nặng nề cũng là các nội dung mà Bộ trưởng VH-TT-DL phải giải trình.

Trả lời Báo Thanh Niên chiều qua, Chủ nhiệm Văn phòng QH Trần Đình Đàn cho biết, các bộ trưởng cũng sẽ báo cáo về việc giải quyết những nội dung chất vấn nhận được tại kỳ họp thứ tư. Một số đại biểu QH có câu hỏi liên quan đến các nội dung chất vấn sẽ cùng tham dự phiên chất vấn của Ủy ban TVQH.

An Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.