Đề nghị truy tố 32 bị can trộm cắp container

12/03/2009 23:04 GMT+7

Hôm qua, 12.3, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (VKS) chuyển toàn bộ hồ sơ cho Tòa án nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố 32 bị can phạm tội "trộm cắp tài sản", đồng thời ủy quyền cho Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM được giữ quyền công tố tại tòa.

Theo hồ sơ trinh sát, đầu năm 2008 một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương khi vận chuyển hàng bằng container về các tỉnh đều bị mất cắp tài sản có giá trị từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng nhưng không hề có dấu vết mất niêm phong hoặc bị cạy, đục vì vậy không thể đổ lỗi cho đơn vị vận chuyển. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát về việc điều tra xác minh nhóm tội phạm hình sự chuyên trộm cắp hàng hóa trên container từ TP.HCM đi Hải Phòng, đại tá Hoàng Tân Việt, Cục phó Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cơ quan thường trú phía Nam (C14B) đã chỉ đạo trinh sát phòng 5 đeo bám. Sau 1 tháng đeo bám quyết liệt, các trinh sát phòng 5 đã có đủ bằng chứng về hai băng trộm chuyên cấu kết với tài xế xe container để trộm hàng. Thủ đoạn các đối tượng thực hiện là mỗi khi tài xế vận chuyển hàng từ cảng về các tỉnh sẽ đưa xe vào bãi xe (do các đối tượng trộm cắp chọn trước). Sau đó nhóm trộm cắp sẽ khoan, đục phá các chốt cánh cửa thùng container để trộm hàng. Khi trộm hàng xong chúng hàn, tán lại con tán và sơn lại như cũ.

Vào đầu tháng 6.2008, tại bãi xe Bắc Trung Nam (thuộc phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) 16 người đang khoan đục phá các chốt giữ cánh cửa một container chở bia để trộm hàng thì bị trinh sát C14B bắt quả tang, thu giữ tại chỗ 375 két bia. Mở rộng điều tra, C14B bắt giữ thêm 21 người khác và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 37 người. Sau đó 5 bị can được VKS đình chỉ, 32 bị can còn lại VKS đề nghị truy tố ra trước tòa án với tội danh "trộm cắp tài sản".

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.