40.000 thanh niên tình nguyện tham gia

04/03/2009 22:51 GMT+7

Hôm qua 4.3 tại Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long đã ký kết thỏa thuận hợp tác khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi 2009.

Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được tổ chức tại 10 tỉnh, thành: Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Dương với kinh phí là 3 tỉ đồng.

Với thông điệp "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", chương trình có các nội dung chính: tư vấn tâm sinh lý, tình cảm của lứa tuổi học trò, đặc biệt trong mùa thi; truyền đạt những kinh nghiệm để thi đạt hiệu quả cao; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh...

Tập đoàn Thiên Long sẽ tổ chức Cuộc thi ảnh mang tên "Chúng tôi đi cùng bạn" nhằm tuyên truyền sâu rộng về chương trình Tiếp sức mùa thi đến đông đảo mọi người và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, những nhân vật, sự việc ấn tượng, những câu chuyện ý nghĩa.

Cuộc thi dự kiến bắt đầu trên website www.visuhoclatrondoi.com từ ngày 30.5 đến cuối tháng 7.2009 với tổng trị giá giải thưởng là 50 triệu đồng.

Anh Vũ Thanh Mai, Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Dự kiến sẽ có khoảng 40.000 thanh niên tình nguyện tham gia chương trình luôn có mặt tại các nhà ga, bến xe, trạm xe buýt và các điểm nút giao thông, cổng trường để tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh và người thân trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ. Để biết thêm thông tin, thí sinh có thể tìm hiểu trên Báo Thanh Niên hoặc các website: www.thanhnien.com.vn, www.thienlonggroup.com; www.visuhoclatrondoi.com.

50 học bổng cho tân SV

Đánh giá cao sáng kiến và hiệu quả tổ chức của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long về chương trình Tiếp sức mùa thi trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hiển nhấn mạnh: "Sự hỗ trợ tích cực, đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và những người tham gia đã và đang góp phần to lớn cùng Bộ GD-ĐT thực hiện trách nhiệm của ngành với xã hội và nhân dân; góp phần giảm bớt khó khăn cho thí sinh và gia đình.

Việc làm này mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, phát huy truyền thống hiếu học, tương thân, tương ái của dân tộc ta".

 
Lễ ký thỏa thuận hợp tác chương trình Tiếp sức mùa thi 2009 - Ảnh: T.H

Đồng hành cùng chương trình trong suốt 8 năm qua, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long Võ Văn Thành Nghĩa cam kết: "Trong giai đoạn kinh tế khó khăn này, Thiên Long càng dốc sức đứng bên cạnh các thí sinh, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tập đoàn Thiên Long sẽ nỗ lực hết sức mình trong việc hỗ trợ, duy trì và phát triển chương trình Tiếp sức mùa thi theo đúng khẩu hiệu: Vì sự học là trọn đời".

Năm nay, ban tổ chức tiếp tục dành tặng 50 suất học bổng Thiên Long (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 50 tân sinh viên vượt khó, đạt điểm thi cao. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có điều kiện học tập tốt hơn, trong tháng 3, Tập đoàn Thiên Long cũng hỗ trợ T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng 5 điểm trường bán trú dân nuôi trị giá 150 triệu đồng.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.