Nguy hiểm rình rập nữ sinh

26/02/2009 16:27 GMT+7

Từ vài năm nay, hàng trăm SV nữ tại trường CĐ Sư phạm Ngô Gia Tự, TP Bắc Giang luôn mang một mối lo: gặp kẻ loạn dục.

Đào Thị Ngân, SV lớp Sư phạm tiểu học K27 kể lại: “Hồi mới vào học năm thứ nhất, ngay trong buổi tối đầu tiên, ở trong khu ký túc dãy nhà B, em và một bạn trong phòng đã bị sốc khi gặp một người đàn ông cao chừng 1,65m, mặt bịt khẩu trang lừng lững lại gần em rồi cứ thế... tụt quần. Em và đứa bạn sợ quá, thét ầm lên thì kẻ đó chạy mất. Một thời gian dài, bọn em không dám bước chân ra khỏi phòng vào những buổi tối”. Còn Hà Thị Thúy, SV lớp Quản trị văn phòng K28 và em gái Hà Thị Thùy, SV lớp Sư phạm tiểu học K28 kể lại: "Lần đó, bọn em đi tập thể dục buổi sáng, lúc khoảng 5 giờ. Đi quanh khuôn viên nhà trường được một vòng, đến đoạn vắng vẻ thì một người tuổi ngoài 40, đầu tóc bù xù, không đeo khẩu trang như đối tượng trẻ kia, đứng ra chặn bọn em lại và tụt quần. Khi bọn em thét ầm lên, hắn chạy ra ngoài theo hướng tường bao mặt sau của nhà trường...". 

 Khi nữ sinh gặp phải người mắc bệnh loạn dục thì nên bình tĩnh, không thét lên, cứ làm ngơ rồi đi mất. Như vậy, đối tượng sẽ không đạt được ý định và sẽ cụt hứng.

Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Hồi Loan, giảng viên khoa Tâm lý trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội

Không chỉ xuất hiện ở những chỗ vắng vẻ, mà theo Kiều Anh và Vi Thị Hà, SV lớp Tiếng Anh K27 thì những kẻ bệnh hoạn kia ngày càng bạo dạn và manh động. Có lần, SV tập trung lên giảng đường vào buổi tối để ôn thi, bất chợt một người xuất hiện, trèo lên cửa sổ, rồi cởi quần áo. Lần khác, để lôi kéo sự chú ý của mọi người, kẻ biến thái đứng dưới sân ký túc xá tụt quần rồi ném đá lên cửa sổ của các phòng để các nữ sinh ra "chiêm ngưỡng" trước khi hắn bỏ chạy. Ngay trong buổi trưa ngày 12.2.2009, tại nhà ăn số 1 nằm trong khuôn viên của trường, đối tượng trên cũng đã xuất hiện trước cổng nhà ăn trong tích tắc rồi chạy vụt mất.

Sự xuất hiện của những kẻ loạn dục đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt và việc học của các bạn SV. Kiều Anh, SV khóa K27 tâm sự: "Ở đây, bọn mình đi đâu cũng lo ngay ngáy việc gặp kẻ bệnh hoạn đó. Ai cũng sốc, khóc thét, thậm chí là ngất đi khi gặp phải hắn. Nhiều lần, đi ra sân trường vào buổi tối, có anh SV hoặc thầy giáo nào đi sau, bọn mình cũng hoảng hốt mà thét ầm lên...".

Thiết nghĩ lực lượng bảo vệ nhà trường cần tăng cường hơn nữa, cũng như quyết liệt phối hợp với công an địa phương có biện pháp ngăn chặn triệt để bảo đảm sự an toàn cho môi trường học đường tại đây.

Thọ Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.