Chuyện lạ ở Phú Yên: Bứng cây xanh đường phố đem vào resort!

05/01/2009 23:54 GMT+7

Đêm 4.1.2009, từ tin báo của người dân, các đơn vị chức năng ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã phát hiện khoảng 50 nhân công và xe tải loại 1,5 tấn do Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo (Tuy Hòa) thuê... đang đào bứng và vận chuyển nhiều cây xanh lâu năm dọc đường phố để "chuyển khẩu" về resort Thuận Thảo.

Theo các viên chức của chính quyền phường 7 (TP Tuy Hòa) có mặt tại hiện trường đường Trần Phú lúc 20 giờ đêm 4.1, hàng chục cây bàng biển đã được "hốt gốc", đưa lên xe tải (cùng nhiều cây khác) chuyển vào trong khu resort thể thao-giải trí-nghỉ dưỡng cao cấp Thuận Thảo nằm gần đó (trên đường Trần Phú, cạnh bãi biển Tuy Hòa). Vụ việc đã được lập biên bản, có chữ ký của Tổng giám đốc Công ty Thuận Thảo, bà Võ Thị Thanh. Cũng theo nguồn tin trên, tại hiện trường, bà Thanh cho rằng đã được sự đồng ý của lãnh đạo TP Tuy Hòa nhưng chưa kịp báo cho chính quyền phường 7. Công ty Thuận Thảo sẽ thay thế lại cây con ngay vị trí đã bứng cây lớn. Còn vì sao phải đào cây ban đêm thì được giải thích là để cây... dễ sống.

Theo trang web của Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo, khu resort của đơn vị này sau hơn 1 tháng khẩn trương thi công sẽ được đưa vào hoạt động giai đoạn 1 trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009, dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thiện trong quý II/2009; resort này có vốn đầu tư hơn 200 tỉ đồng trên diện tích khoảng 10 ha.

Chúng tôi liên lạc điện thoại với ông Đào Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa thì ông cho biết đang họp và nói vắn tắt: đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản và sẽ xử lý sau. Khi chúng tôi hỏi "Việc bứng cây này có sự đồng ý của lãnh đạo TP Tuy Hòa không?", ông Hoàng khẳng định: "Không hề có". Đến cuối giờ chiều 5.1, chúng tôi trở lại hiện trường thì nhận thấy các hố bị đào bứng cây đã được Công ty Thuận Thảo cho người trồng lại đầy đủ cây con! Dư luận đang chờ xem cách xử lý chính thức của các cơ quan chức năng địa phương đối với sự việc "lạ đời" này!

Bài, ảnh: T.Sanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.