Thành lập trường quốc tế Canada đầu tiên tại VN

09/11/2008 00:34 GMT+7

*Trao học bổng cho HS, SV dân tộc thiểu số

Sáng 8.11 tại TP.HCM, Sở Giáo dục vùng York thuộc tỉnh bang Ontario (Canada) đã có buổi giới thiệu ra mắt và ký kết hợp tác với Công ty CP Khôi Nguyên - nhà đầu tư phía VN, thành lập trường quốc tế Canada (CIS) đầu tiên tại VN.

Đây sẽ là trường cấp 2, 3 có nội trú, quy mô đầu tư hiện đại nhất hiện nay, đặt tại H.Nhà Bè, tổng mức đầu tư gần 500 tỉ đồng từ nguồn vốn trong nước. Học sinh (HS) học theo chương trình giáo dục của Canada cùng với một số môn cơ bản của Bộ GD-ĐT VN để cùng lúc có thể lấy 2 bằng tú tài, cũng như cho phép lấy trước một số tín chỉ của bậc ĐH ngay khi đang học phổ thông theo quy định đối với các trường của Mỹ, Canada. CIS khai giảng năm học đầu tiên vào tháng 9.2009 với mức học phí trọn gói (kể cả tiền ăn, đưa đón...) vào khoảng 60% học phí các trường quốc tế khác tại TP.HCM.

* Cùng ngày tại Văn miếu Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai), tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ trao học bổng Điểu Xiển năm học 2008-2009 cho 240 HS, SV là người dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ (1 triệu đồng/HS và 2 triệu đồng/SV).

Quỹ học bổng này được Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện từ năm 2003, qua 6 lần tổ chức quỹ đã chi gần 2 tỉ đồng hỗ trợ cho HS, SV các dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi.

T.Phước - H.Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.