Tầm soát miễn phí bệnh loãng xương

21/10/2008 00:16 GMT+7

* Phương pháp xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm suy tim Hôm qua, nhân ngày Thế giới phòng chống loãng xương (20.10), Hội Loãng xương TP.HCM cùng Công ty Fonterra Brands VN ký kết triển khai Chương trình tầm soát miễn phí bệnh loãng xương. Dự kiến chương trình kéo dài trong 5 năm, tầm soát loãng xương cho khoảng 3 triệu người từ 25 tuổi trở lên, với tổng chi phí khoảng 21 tỉ đồng.

Bệnh loãng xương gặp ở nữ nhiều hơn nam (tác động đến 1/3 nữ và 1/5 nam lứa tuổi từ 50 trở lên) và tại VN có 2,5 triệu người bị loãng xương. Người dân có thể đăng ký và tham khảo thêm qua số điện thoại 0839105660.

*Cùng ngày, GS Phạm Nguyễn Vinh (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch) cho biết: Mới đây, Viện Tim TP.HCM, BV Tim Tâm Đức (TP.HCM), Viện Tim mạch quốc gia (BV Bạch Mai, Hà Nội) đã áp dụng xét nghiệm NT-proBNP cho chẩn đoán suy tim.  Xét  nghiệm này giúp đo nồng độ NT-proBNP trong máu và cho kết quả sau khoảng 20 phút. Các chỉ số về chất này sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác bệnh lý cũng như tình trạng suy tim ở bệnh nhân, ngay cả bệnh còn ở giai đoạn sớm, chưa có triệu chứng lâm sàng (mệt, khó thở khi gắng sức, ho khan...). Chi phí khoảng 300.000 đồng/xét nghiệm.

Thanh Tùng - Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.