Vụ đâm chém gây rúng động làng quê

29/05/2008 01:28 GMT+7

Đến ngày 28.5, tất cả các thanh niên tham gia vụ hỗn chiến tại xã Tơ Tung, huyện Kbang (Gia Lai) làm 1 người chết và 3 người bị thương nặng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 22.5, Hứa Văn Nam (19 tuổi) và Triệu Văn Sáng (20 tuổi, cùng trú ở bản 8, xã Tơ Tung) đi xe máy vào bản 15 (xã Tơ Tung) chơi. Do đã có mâu thuẫn từ trước nên trên đường đi, Nam và Sáng bị Hoàng Tiến Công (20 tuổi, người địa phương) dùng gậy đánh nhưng không trúng. Bực tức, Nam điện thoại gọi Võ Như Thành (29 tuổi), Hứa Văn Hiếu, Lý Văn Thắng, Vi Văn Vương (cùng 25 tuổi, cùng ở xã Tơ Tung) chạy tìm và đánh để dằn mặt Công. Đánh Công xong, cả nhóm của Nam bỏ về ngã ba ở bản 8, xã Tơ Tung ngồi chơi. Ấm ức vì bị đánh, Công gọi điện kêu Cao Anh Tuấn, Trịnh Duy Hiền (cùng 20 tuổi), Lê Duy Quang, Nguyễn Song Hoàng (cùng 22 tuổi), Nguyễn Ngọc Sang, Hà Cao Thắng (cùng 19 tuổi), Lê Quang Vũ (21 tuổi) và Lê Duy Khánh (18 tuổi) - cùng địa phương, chở nhau trên 3 xe máy mang theo mã tấu, rựa, tuýp sắt đi lên bản 15 tìm nhóm của Hứa Văn Nam để trả thù.

Tuy nhiên, nhóm của Nam phát hiện việc Công gọi thêm đồng bọn đi tìm nhóm của mình nên bàn kế mai phục ở một cánh đồng tại bản 10. Lúc mai phục, nhóm Nam có 12 người, trong đó có Mã Văn Phúc (16 tuổi) mang theo rựa và nhiều thanh sắt. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi nhóm của Công đi ngang qua địa điểm trên thì bị nhóm của Nam vác đá ném xối xả khiến Lê Quang Vũ bị thương nặng. Đang trong cơn hăng máu và bị chặn đánh bất ngờ, nhóm của Công lập tức rút mã tấu, rựa, tuýp sắt tấn công lại. Thấy đối phương đem theo khá nhiều "đồ nghề", 9 trong số 12 người của nhóm Nam bỏ chạy tán loạn, chỉ còn Phúc, Hiếu và Lý Văn Thắng ở lại chống cự. Vụ hỗn chiến diễn ra từ đây. Nhóm của Công chạy đuổi và chặt, chém xối xả vào đầu và thân thể của 3 người còn lại của nhóm Nam gây náo động một vùng làng quê ở xã Tơ Tung. Do không thể chống cự nổi, Phúc, Hiếu và Lý Văn Thắng lần lượt gục xuống, máu me đầm đìa và sau đó bất tỉnh. Ra tay xong, nhóm của Công lên xe bỏ trốn.

Nhận được tin báo, người dân địa phương và lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, đồng thời đưa Phúc, Hiếu, Lý Văn Thắng và Lê Quang Vũ đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi khám xét hiện trường, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Tiến Công ngay trong đêm. Đến sáng 24.5, do vết thương ở đầu quá nặng, Mã Văn Phúc đã tử vong. Thắng và Hiếu bị chấn thương ở đầu rất nặng, còn Lê Quang Vũ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Định. Hiện cơ quan công đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

C.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.