Bình ổn giá xăng dầu để chống lạm phát

25/03/2008 00:26 GMT+7

Chiều 24.3, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo về giải pháp bình ổn thị trường xăng dầu hiện nay. Ông Nguyễn Cẩm Tú - Thứ trưởng Bộ Công thương - đã thông tin cho báo chí những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại buổi làm việc với các DN kinh doanh xăng dầu ngày 22.3: Trong mọi hoàn cảnh không để đứt nguồn cung xăng dầu, giá xăng dầu sẽ được giữ nguyên như hiện nay đến hết tháng 6.2008.

Ông Tú giải thích thêm: "Với những biến động lớn trên thị trường hiện nay cũng như những khó khăn trong kiềm chế lạm phát và ổn định giá cả, ưu tiên của Chính phủ là chống lạm phát, vì vậy Nhà nước sẽ thực hiện vai trò quản lý của mình bằng cách giảm tiến độ vận hành giá dầu theo cơ chế thị trường trong thời gian nhất định".

Ông Tú còn cho biết, Bộ Công thương và Tổng công ty xăng dầu Việt Nam đã trình Thủ tướng đề án lập quỹ bình ổn giá xăng dầu. Theo đề án, trong điều kiện mặt bằng giá có chiều hướng tăng, các DN phải giữ giá chờ thời cơ thuận lợi để tự bù. Đối với dầu, Nhà nước thực hiện bù theo chỉ đạo của Thủ tướng, trích từ quỹ bình ổn giá. Đối với xăng thì lấy lợi nhuận bù lỗ.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.