Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Hillary lại thua ở Mississippi

12/03/2008 11:48 GMT+7

Thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Wyoming hôm 8.3 đã tiếp thêm sức mạnh để ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Barack Obama dễ dàng đánh bại đối thủ Hillary Clinton tại cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ đảng ở bang Mississippi ngày 11.3.

Chiến thắng thứ 13 này của ứng cử viên Barack Obama đã nới rộng thêm khoảng cách về số lượng đại biểu ủng hộ so với cựu Đệ nhất phu nhân.

Theo kết quả thăm dò sau bầu cử tại Mississippi do MSNBC thực hiện, ông Obama đã giành được sự ủng hộ của 90% cử tri da den và 1/3 cử tri da trắng. Trong khi đó, ''người đàn bà được mến mộ nhất nước Mỹ'' Hillary lại luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo của người da trắng. Với chiến thắng này, Thượng nghị sĩ bang Illinois sẽ giành trọn 33 ghế đại biểu ở Mississippi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc diễn ra tháng 8 tới.

Đến với Mississippi, vị thượng nghị sĩ trẻ gốc Phi đã cầm chắc trong tay sự ủng hộ của 1.589 đại biểu, trong khi đối thủ của ông chỉ có 1.470 đại biểu. Tuy nhiên, khó có khả năng một trong hai ứng cử viên có thể "cán" mốc 2.025 ghế đại biểu để được đề cử làm ứng cử viên của đảng Dân chủ sau các cuộc bỏ phiếu ở những bang còn lại.

Hiện cả hai ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ đều đã đến bang Pennsylvania chuẩn bị cho cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này sẽ diễn ra ngày 22.4 tới. Với 158 đại biểu sẽ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc, Pennsylvania là "đường đua" sau cùng có "ảnh hưởng" lớn nhất đối với cả hai ứng cử viên trên. Ứng cử viên Obama đã bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử tại bang này và có bài phát biểu về tầm quan trọng của thương mại trong nền kinh tế toàn cầu trước các thính giả ở thành phố Philadelphia.

Cùng ngày, đảng Cộng hòa tại bang Mississippi cũng tiến hành cuộc bầu cử sơ bộ mặc dù ứng cử viên tổng thống John McCain đã nhận được đủ số phiếu ủng hộ để trở thành đại diện của đảng tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008 vào tháng 11 tới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.