20 côn đồ tấn công nhà dân

19/01/2008 00:12 GMT+7

Từ mâu thuẫn nhỏ trong việc giành mối làm ăn, một chủ xe tải đã huy động lực lượng côn đồ hùng hậu tấn công tư gia đối phương ngay giữa đêm khuya.

Ngày 18.1, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật đối với những kẻ đã đập phá gây hậu quả nghiêm trọng tại nhà ông Lưu Văn Chung (51 tuổi,  ở tổ 5, thôn Túy Sơn, xã Xuân Thọ) vào rạng sáng ngày 14.1. Vợ chồng ông Chung người thì bị đánh, chém ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu; người thì bị ném đá u đầu; 1 xe tải, 6 chiếc xe gắn máy, tivi, tủ lạnh, 11 ô kính cửa, bàn, ghế, tủ giường, chén bát... của gia đình ông Chung bị đập phá tan tành.


Ông Chung với vết thương bị chém ở tay

Nhà ông Chung ở ngay đầu đường vào Khu du lịch thác Hang Cọp. Tiếp xúc với chúng tôi, ông vẫn chưa hết bàng hoàng. "Trước đây mấy ngày, ở Công ty mua bán cà phê Hồ Phượng (Lâm Hà), người của xe tải 49H-1051 đánh con tôi là Lưu Văn Minh (21 tuổi) bị gãy đốt ngón tay. Khoảng 18 giờ ngày 13.1, tôi thấy xe tải trên đỗ lại lấy hàng ở trước nhà nên có ra hỏi tại sao đánh con tôi gãy tay, thì chủ xe cầm 2 cây xăm gạo xông ra, tôi cũng lấy dây xích xông tới thì bên ấy bỏ chạy. Tưởng đã xong, tôi và con là Lưu Văn Bình (24 tuổi) lấy xe tải của nhà đi giao cà phê ở Đức Trọng", ông Chung kể.


Nhưng đến khoảng 22 giờ tối thì có một nhóm người đi xe máy đến chửi bới rồi ném đá vỡ cửa kính nhà ông Chung, sau đó chạy về hướng Đà Lạt. Nhận được điện thoại của vợ, ông Chung và con trai cho xe đi đường Tà Nung về, đến đoạn đầu đèo Mimoza - Trần Hưng Đạo thì có tốp hơn 20 thanh niên dùng xe máy đuổi theo. Vừa về đến nhà, khoảng 1 giờ sáng, ông Chung mở cửa xe bước xuống thì bị nhóm người này tấn công tới tấp cho đến lúc ông ngất xỉu mới bỏ đi.


Hung khí do bọn côn đồ để lại

Nhưng hơn 10 phút sau thì họ quay lại dùng dao, rựa, mã tấu, gậy gộc, đá... xông vào đập phá nhà. Anh Đào Duy Thân, người dân ở gần đó kể lại: "Khiếp lắm, thấy đông như kiến, và nghe la hét inh ỏi nhưng tôi không dám bước ra can ngăn. Cảnh tượng giống như trong phim xã hội đen". Đến khoảng 3 giờ sáng, khi Cảnh sát 113 xuất hiện, truy đuổi đến chợ Cầu Đất (xã Xuân Trường, Đà Lạt) thì bắt được 2 thanh niên Nguyễn Huỳnh Chí Linh (27 tuổi, ngụ Đà Lạt) và Phạm Minh Tú (20 tuổi, ngụ xã Xuân Trường). Theo gia đình ông Chung thì nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do "tranh tài chở cà phê" nên xảy ra xích mích.

Thông tin ban đầu từ Công an Đà Lạt cho biết, kẻ chủ mưu là Nguyễn Văn Thuận, chủ xe 49H-1051 (30 tuổi, thôn Trạm Hành, Xuân Trường), sau 2 ngày bỏ trốn đã ra đầu thú. Ngoài ra, công an cũng đang lấy lời khai 11 người trong nhóm hơn 20 người tham gia vụ tấn công gia đình ông Chung.

Bài, ảnh: Gia Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.