“Tôi muốn nổi tiếng hơn những kẻ không tặc 11.9”

14/01/2008 10:23 GMT+7

(TNO) Hãng tin News 5 của Mỹ cho biết sau khi bị tạm giam, Lam Lương, 37 tuổi – cư dân Mỹ gốc Việt bị tình nghi đã quăng cả 4 đứa con của mình xuống biển – đã gọi điện thoại về cho gia đình và tuyên bố rằng ông ta muốn nổi tiếng hơn những kẻ không tặc trong vụ khủng bố 11.9 ở Mỹ.

Hãng News 5 không nói rõ Lam Lương đã gọi cho ai, nhưng cho biết người nhà của ông này đã kể lại rằng ông yêu cầu họ mang vào nhà giam cho ông ta một gói thuốc lá và tuyên bố không hề sợ ghế điện.

Trong khi đó, các cuộc tìm kiếm 2 đứa trẻ là bé Lindsey Luong ( 1 tuổi) và Hannah Luong (2 tuổi) vẫn đang diễn ra ráo riết trên cả tàu thuyền, máy bay trực thăng và lực lượng tìm kiếm trên bộ (dọc theo đường bờ biển ở vịnh Bayou La Fourche (thuộc bang Alabama), nơi cảnh sát cho rằng các em đã bị quăng xuống biển.

Trước đó, vào hôm  12.1, một người săn vịt đã phát hiện xác của em Danny Luong, 4 tháng tuổi, nhỏ nhất trong nhóm,  cách cây cầu Dauphin Island, nơi có thể em đã bị ném xuống, khoảng 8km. Đến 13.1, xác của anh cả, Ryan Phan (là con riêng của vợ ông Lam Luong, cô Kieu Phan, 23 tuổi) cũng đã được tìm thấy gần nơi em Danny Luong được phát hiện.

Sự việc kể trên đã làm chấn động dư luận Mỹ. Buổi tối hôm thứ hai tuần trước, vợ chồng ông Lam Luong đã đến đồn cảnh sát địa phương khai báo là 4 đứa con bị mất tích. Ông Lam Luong bảo rằng các con của mình đi theo một phụ nữ tên Kim, là người quen của cô Kieu Phan và sau đó không thấy quay trở về. Tuy nhiên, cảnh sát thấy có rất nhiều điểm bất hợp lý trong lời khai của ông và đến ngày sau đó, ông Lam Luong đã thú nhận là đã quăng cả 4 đứa con xuống biển sau khi cãi nhau với vợ. Sau đó ông lại phản cung, tuyên bố rằng sở dĩ trước đó mình nhận tội là do bị cảnh sát ép.

Đã có người đứng ra làm chứng, khai với cảnh sát là nhìn thấy ông Lam Luong đưa 4 đứa trẻ lên cầu Dauphin Island, vốn dài 4,8 km, cao 24 mét và một người khác nhìn thấy ông xuống khỏi cầu mà không có lũ trẻ theo cùng.

Trong khi cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành, cảnh sát trưởng hạt Mobile tuyên bố với hãng AP rằng ông đã tin chắc rằng chính Lam Luong đã quăng 4 đứa con xuống nước. Lam Luong chính thức bị buộc tội từ hôm thứ năm qua. Ông không có quyền tại ngoại hầu tra. Nếu bị kết tội, ông ta có thể sẽ phải lãnh án tử hình hoặc chung thân không ân xá.

Các cuộc tìm kiếm bắt đầu từ hôm thứ ba, sau khi ông Lam Luong nhận tội, trải dài trên một phạm vi rất rộng do nước chảy rất xiết.

Riêng người mẹ trẻ mới 23 tuổi Phan Kiều đã đau khổ thốt lên rằng sau Lam Luong không giết chết cô mà lại đi giết lũ trẻ vô tội.

Ông Lam Luong từ Việt Nam đến Alabama vào năm 1984 và hành nghề đánh bắt tôm. Ông cùng vợ sống tại làng chài Bayou La Batre, nơi có đông đảo người Đông Nam Á sinh sống.

Được biết vợ chồng ông đã cãi cọ rất nhiều trước thời điểm 4 đứa trẻ bị quăng xuống biển.

Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.