TP.HCM: Đề ra 8 giải pháp cấp bách giảm ùn tắc giao thông

18/10/2007 17:03 GMT+7

Ngày 18.10, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức Hội nghị về các giải pháp cấp bách giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Đa số các ý kiến thảo luận cho rằng: Tầm nhìn, chiến lược quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.HCM trong thời gian qua còn nhiều hạn chế và không kiên quyết thực hiện các biện pháp đã có sẵn, là một trong những nguyên nhân chính gây ra nạn ùn tắc giao thông nghiêm trọng như hiện nay.

Trong nhiều giải pháp được các đại biểu đề xuất thì căn cơ nhất là cơ quan quản lý nhà nước cần nâng cao hiệu quả quản lý, có chiến lược quy hoạch phát triển giao thông vận tải lâu dài, tương xứng với xu thế phát triển, xử lý thật nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

UBND TP.HCM đưa ra kế hoạch thực hiện 8 giải pháp cấp bách nhằm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông gồm:

- Một là tổ chức thực hiện ngay việc học tập, làm việc lệch ca, lệch giờ.

- Hai là tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông.

- Ba là kiên quyết chấn chỉnh trật tự đô thị và lập lại trật tự lòng lề đường.

- Bốn là khẩn trương phân luồng giao thông một chiều các tuyến đường, khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông và triển khai các dự án cải tạo kích thước hình học các giao lộ, bảo đảm an toàn giao thông.

- Năm là chấn chỉnh hoạt động của xe buýt.

- Sáu là đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình giao thông trọng điểm đang chiếm dụng lòng đường.

- Bảy là thành lập Ban Chỉ huy thường trực phòng, chống tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố và từng quận, huyện.

- Tám là tăng cường tuần tra, xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.