Bắt đầu bán tên miền châu Á

09/10/2007 16:53 GMT+7

Tên miền .asia (asia có nghĩa là châu Á) đã chính thức được tung ra thị trường trong ngày hôm nay, 9.10 theo hình thức bán đấu giá.

Các công ty đã có thương hiệu, chính phủ  và các cơ quan chính thức sẽ được đăng ký địa chỉ trang web của mình với đuôi .asia trước, còn công chúng sẽ bắt đầu đăng ký từ tháng 2 tới. 

Giá cho một địa chỉ với đuôi .asia có thể chỉ là 10USD hoặc hàng trăm USD, tùy thuộc vào nhu cầu của mọi người. Trong trường hợp một địa chỉ được từ 2 người trở lên đăng ký, họ sẽ được chọn thông qua hình thức bán đấu giá.

Việc tung ra tên miền .asia được thực hiện sau khi châu u sử dụng tên miền .eu từ hồi năm ngoái.

“Tên miền .asia hoạt động giống như một cái kênh hoặc cái cổng, chứng tỏ sự cam kết của bạn với cả một thị trường châu Á chung”, Edmon Chung, thuộc DotAsia phát biểu. DotAsia chính là tổ chức được quyền thành lập tên miền .asia. Ông nói tiếp: “Các cuộc nghiên cứu của chúng tôi đã chứng tỏ rằng Asia là một trong những từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Vì thế, việc sở hữu một trang web có đuôi .asia cũng đồng nghĩa với việc xếp hạng của bạn trên Google hoặc Yahoo sẽ cao hơn”.

Giới chuyên môn dự đoán các công ty thương mại chính là đối tượng săn lùng “cái đuôi châu Á” nhiều nhất.

Một lãnh đạo của Nominet (đơn vị quản lý việc đăng ký đuôi .uk của Anh Quốc) nhận định những công ty nào cần bảo vệ thương hiệu của mình trong khu vực châu Á có nhu cầu cao để sở hữu một “cái đuôi” .asia.

Đoan Nhật (Theo AFP, BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.