Những chuyện thú vị ở trung tâm "khó nói"

04/06/2007 11:40 GMT+7

Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội, do Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ làm Giám đốc, là một cơ sở tư nhân có quy mô đầu tiên trong lĩnh vực này tại Hà Nội. Tại đây, không ít ca "khó nói" đặc biệt đã được chữa trị thành công.

Hiện tại, Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội có 14 phòng chức năng, gồm: phòng xét nghiệm, ngân hàng tinh trùng, phòng chuẩn bị mổ, phòng mổ, phòng khám, phòng điều trị, phòng hấp sấy, phòng lấy tinh chất... Trang thiết bị và cách thiết lập các phòng chức năng tại đây giống như một khoa lớn của bệnh viện. Trong một năm rưỡi hoạt động, trên 1.600 bệnh nhân đã đến chữa trị tại đây. Trong số các bệnh nhân, các ca hiếm muộn chiếm số lượng đông nhất, 1/3 là rối loạn cương dương, còn lại là dị tật bẩm sinh hệ sinh dục.

Các phiền phức mà các quý ông gặp phải vô cùng đa dạng: hẹp bao quy đầu, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn lạc chỗ, tràn dịch màng tinh hoàn, dương vật bé, cong vẹo, có màng, chẻ đôi, lạc vị trí, rồi rối loạn cương dương, không xuất tinh hay xuất tinh chậm hoặc nhanh quá, đau, u tinh hoàn, dương vật... Nhưng không chỉ có quý ông mới gặp rắc rối, các bà cũng gặp vô số chuyện phức tạp dẫn tới khó có con: rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết, không phóng noãn, suy buồng trứng sớm, u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, nhiễm khuẩn sinh dục, dị tật bẩm sinh hệ sinh sản...

Tại Trung tâm này, có khá nhiều bệnh nhân đến thông ống dẫn tinh, ống dẫn trứng. BS. Vệ chỉ vào cái kính mổ vi phẫu độ phóng đại 28X nói: "Người không có tinh trùng bẩm sinh cũng có hy vọng có con vì có thể lấy tinh trùng từ trong tinh hoàn hoặc mào tinh".

Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội
Địa chỉ: số 7/387 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
Điện thoại: 7913093 - 0903251961
E - mail: afshanoi@yahoo.com.

Trong số các bệnh nhân đã từng điều trị thành công tại trung tâm, có những ca tưởng chừng như đã hết cách. Một cô giáo cấp 3 từng nằm 2 - 3 bệnh viện lớn để chữa vô sinh nhưng không có kết quả. Đến Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội, cô giáo nọ đi theo kiểu còn nước còn tát chứ không hy vọng gì nhiều: "Em làm 10 lần (thụ tinh) ở bệnh viện rồi, theo 3 - 4 năm rồi, nếu lần này không được thì thôi". Nhưng lần "theo" cuối cùng này lại cho kết quả quá sức tưởng tượng: thai 3 (2 trai, 1 gái).

Hiện tại, cô đang nằm theo dõi thai tại Bệnh viện phụ sản T.Ư. Một trường hợp gây khó thụ thai đối với nam là bệnh nhân xuất tinh ngược (có bao nhiêu dốc sạch vào bàng quang bấy nhiêu). Để chữa trị cho quý ông này, trung tâm phải lấy tinh trùng của người này qua niệu đạo và thụ tinh; cặp vợ chồng bệnh nhân này cũng đã có con. Một bệnh nhân nữ khi đến đây chữa chị đã lấy chồng 29 năm nhưng đường con cái im hơi lặng tiếng, nhưng chỉ qua thủ thuật chọc noãn, 1 tháng sau chị đã có thai... Trong số các bệnh nhân đến chữa trị ở trung tâm, có một bệnh nhân ban ngày không sao xuất tinh được, nhưng đêm thì tự xuất. Vì vậy, sau khi được tư vấn người này biết cách tự lấy rồi đêm hôm hì hục lao xe đến nhờ cất giữ ở ngân hàng trữ tinh.

Tại ngân hàng trữ tinh của trung tâm, lúc nào cũng có hàng nghìn mẫu. Các mẫu hiến tinh thì chỉ lấy của sinh viên (khi hiến mẫu sinh viên được trả tiền) và mẫu nào cũng phải tuân thủ qua việc xét nghiệm những bệnh lây qua đường tình dục. Sau đó 3 tháng, các mẫu này lại được xét nghiệm một lần nữa để đảm bảo chất lượng. Hiện ngân hàng tinh trùng của trung tâm đã trữ những mẫu của người bị quai bị, người đi công tác nước ngoài lâu ngày gửi vào.

Theo dự kiến, trung tâm này sẽ được chuyển thành Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội trong vài tháng tới. Dự kiến sau khi Bệnh viện nam học và hiếm muộn Hà Nội chính thức ra mắt, tại đây sẽ có cả ngân hàng tinh trùng cho người chết (người bị tai nạn giao thông hay bị bệnh hiểm nghèo...) mà gia đình những người này muốn giữ lại dòng giống để sau này có người nối dõi. BS. Vệ còn cho biết ông sẽ dành một phòng/khoa về tình dục phụ nữ, tư vấn và chữa trị cho những trường hợp sợ tình dục, mất khả năng ham muốn...

Hải Nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.