Bay dễ như hàng không giá rẻ!

30/04/2007 19:07 GMT+7

Hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines ra đời tạo nên một cú hích cực kỳ ấn tượng cho người tiêu dùng bởi chi phí cho việc đi lại bằng đường hàng không có mức giá thấp chưa từng xảy ra tại Việt Nam. Từ TP.HCM bay đi Hà Nội nếu may mắn người tiêu dùng có thể chỉ phải trả vỏn vẹn 15.000đ.

Tất nhiên để sở hữu được những chiếc vé cực kỳ rẻ như vậy phải có những điều kiện kèm theo mà người mua phải tuân thủ. Bên cạnh đó là việc thực hiện những thao tác chính xác khi mua vé qua mạng nếu không bạn vừa phải trả thêm tiền cho những sai lầm của mình vừa ôm nỗi bực mình.

Anh Huỳnh, một công chức nhà nước kể: "Tôi mua vé khứ hồi chặng TP.HCM - Đà Nẵng nhưng lại ghi nhầm ngày đi thành ngày về và ngược lại. Lúc phát hiện ra cũng là lúc ngón tay trỏ gõ "enter" thật mạnh". Kết quả cho một vài giây đãng trí của anh Huỳnh là phải trả thêm mấy trăm nghìn cho việc chuyển đổi vé... Đây chỉ là một trong số vô vàn những câu chuyện mua vé hàng không giá rẻ mà người mới tiếp cận hình thức này gặp phải.

Chẳng có bí quyết gì ngoài việc đọc thật kỹ hướng dẫn và nhớ thao tác chính xác trên bàn phím. Dĩ nhiên, trước khi gõ "enter" hãy chịu khó xem lại phần thông tin đã "kê khai" cho yên tâm.

Người dân Việt Nam đi máy bay còn chưa nhiều

Thao tác mua vé qua mạng

Mua vé máy bay bằng hình thức qua mạng internet tuy không mới, nhưng cũng có khá nhiều người chưa quen hoặc hay mắc những lỗi nhỏ khiến cho việc săn tìm những chiếc vé siêu rẻ bị bỏ dở. Bạn sẽ tìm được những chiếc vé cực rẻ nếu kiên nhẫn và chịu khó tỉ mỉ một chút.

Truy cập vào trang chính của Hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines (PA) www.pacificairlines.com.vn, cửa sổ màn hình sẽ hiện ra với các mục: Xem lịch bay/Giá vé - Mua vé. Theo lời khuyên của các chuyên viên tư vấn PA, để thuận tiện và nhanh chóng cho việc đặt giữ chỗ trong những lần sau, bạn nên chọn hình thức "Đăng nhập nhanh" ở phía bên trái màn hình.

Thực hiện các bước theo hướng dẫn trên cửa sổ màn hình rất đơn giản, gồm:

- Điền vào ô "Quý danh", chọn chức danh Miss (chị)/ Mr  (ông)/Ms (cô) hoặc Master (Quý ông).

- Tại ô "Họ và Tên": Điền đầy đủ họ, tên bằng CHỮ VIẾT HOA KHÔNG DẤU vào các ô "Họ", "Đệm" và "Tên".

- Cùng tất cả các thông tin cần thiết như: Công ty, địa chỉ, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố, hòm thư, quốc gia, số điện thoại, fax, e-mail... đều phải điền đầy đủ.

Sau đó chọn vào ô "Đăng Ký"

Tùy theo nhu cầu của chuyến đi, quý khách nhấn chọn 1 trong các ô "Bay khứ hồi", "Bay 01 lượt" hoặc "Đi tiếp điểm khác"

Tại mục "Hành trình", nhấn vào chặng bay từ... đến...

Ví dụ: Bay từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội 

Nhấn chọn ngày bay lượt đi, lượt về. Chọn số lượng người lớn hoặc trẻ em hoặc em bé (nếu có).

Tiếp đến chọn ô "Tìm chuyến bay" ở góc phải cuối màn hình.

Tại trang  "Chọn chuyến bay", bạn sẽ thực hiện các bước:

- Chọn giá vé của lượt đi và lượt về. Tại đây có nhiều giá vé và thời gian chuyến bay khởi hành để bạn lựa chọn theo nhu cầu.

- Sau khi đã hoàn tất, chọn ô "Đồng ý với giá vé và các điều kiện như trên" ở phía dưới màn hình, sau đó chọn ô "Tiếp tục".

Đến lúc này, khi nhập tên của bạn, màn hình sẽ tự động hiển thị đầy đủ các thông tin trong các ô yêu cầu vì bạn đã chọn mục "đăng nhập nhanh". Trường hợp quý khách chưa đăng ký hình thức này, thì các thao tác thực hiện sẽ giống như mô tả ở trên.

Lựa chọn hình thức "Xác nhận hành trình" bằng cách nhấp chọn vào ô email/fax hoặc ô không cần. Sau đó chọn "Tiếp tục".

Tại trang Thông tin Hành khách, bạn cần điền đầy đủ thông tin chi tiết cá nhân theo hướng dẫn. Chọn một trong những giấy tờ tùy thân mà bạn có trong ô "Loại", chọn tên nước trong ô "Nơi cấp", nhập dãy số trên giấy tờ tùy thân vào ô "Số", "Ngày hết hạn" (nếu có). Sau đó chọn ô "tiếp tục" để chuyển sang trang khác.

 Mua vé  Pacific Airlines thế nào?

Việc mua vé máy bay của Pacific Airlines được thực hiện dễ dàng qua các kênh sau đây:

Website: http://www.pacificairlines.com.vn

Đây là trang web thương mại điện tử của Pacific Airlines, truy cập vào website này, hành khách có thể xem thông tin về hành trình, lịch bay, giá vé và lựa chọn hành trình, chuyến bay và loại giá phù hợp nhất hiển thị tại thời điểm truy cập website, đặt chỗ và thanh toán cho hành trình của mình một cách đơn giản, thuận tiện và nhanh nhất.

Khi thanh toán trực tiếp qua website, hiện chỉ có thể sử dụng một số loại thẻ sau đây:

+ VISA (Credit card và Debit card)

+ MASTER (Credit card)

+ JCB (Credit card)

+ American Express (Credit card)

Lưu ý: việc thanh toán chỉ được hoàn tất khi các loại thẻ trên có đăng ký chức năng thanh toán online với ngân hàng phát hành thẻ.

Trong trường hợp không có các loại thẻ nêu trên, hành khách vẫn có thể đăng ký chỗ và thanh toán bằng tiền mặt tại các phòng vé của Pacific Airlines.

* Các trung tâm phục vụ khách hàng:

+ TP Hồ Chí Minh: (84-8) 9.550.550

+ Hà Nội: (84-4) 9.550.550

+ Đà Nẵng: (84-511) 583.583

+ Taipei (Đài Loan): (886) 225.431.860

Pacific Airlines là hãng hàng không sử dụng Vé điện tử và không yêu cầu vé giấy truyền thống. Trước khi bay trên các chuyến bay của Pacific Airlines, hành khách cần cung cấp "Mã số xác nhận chỗ" hoặc "Xác nhận đặt chỗ" được in trong Vé điện tử và Xác nhận hành trình đã được gửi trực tiếp đến hành khách hoặc qua e-mail, fax hoặc các phương tiện liên lạc khác.

Pacific Airlines có 2 loại giá chính là:

Loại Giá tiết kiệm (Sky Saver): Khi có các chương trình khuyến mãi, giá loại này có thể chỉ từ 15.000 VND. Giá Sky Saver phù hợp với những hành khách có thể lập kế hoạch chính xác cho hành trình của mình. Trong trường hợp thay đổi chuyến bay phải thực hiện trước giờ bay đã đăng ký ít nhất 24 giờ, phải đóng các khoản lệ phí khi thay đổi chuyến bay là 150.000 VND/chặng bay nội địa và 240.000 VND/chặng bay quốc tế (hoặc quy đổi tương đương ra các loại tiền tệ khác theo tỷ giá ngân hàng). Ngoài ra, còn phải đóng thêm tiền chênh lệch (nếu có) giữa giá vé cũ và giá vé mới và phí phục vụ nếu hành khách thay đổi chuyến bay tại phòng vé hoặc thông qua các đại lý Pacific Airlines. Loại giá Sky Saver không được hoàn vé trong mọi trường hợp. 

Loại Giá linh hoạt (Sky Flex): Là loại giá có các điều kiện áp dụng linh hoạt, phù hợp với những người bận rộn, có thể phải thay đổi chuyến bay. Trước giờ bay đã đăng ký ít nhất 02 giờ, hành khách có thể thay đổi chuyến bay hoặc hoàn vé. Pacific Airlines không thu bất cứ loại lệ phí nào khi thay đổi chuyến bay đối với giá Sky Flex. Khách chỉ phải trả thêm tiền chênh lệch giá vé trong trường hợp giá vé mới cao hơn giá vé đã mua. Trường hợp hoàn vé, lệ phí hoàn vé là 10% giá vé.

Trong cùng một loại giá (Sky Saver hoặc Sky Flex) có nhiều mức giá khác nhau, các mức giá rẻ được bán trước, các mức giá cao hơn được bán sau (khi các mức giá rẻ đã bán hết). Mua vé càng sớm càng có nhiều cơ hội lựa chọn các loại giá rẻ.

Những loại giấy tờ

cần thiết khi đặt giữ chỗ và đi máy bay

Theo quy định về an ninh hàng không, khi đăng ký mua vé và làm các thủ tục đi máy bay, quý khách cần chuẩn bị 1 trong những loại giấy tờ thông dụng như sau:

- Giấy chứng minh nhân dân;

- Hộ chiếu;

- Giấy chứng minh, chứng nhận của lực lượng vũ trang;

- Thẻ Đại biểu quốc hội;

- Thẻ Đảng viên;

- Thẻ Nhà báo;

- Giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

- Giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 14 tuổi), chứng sinh (đối với trẻ em dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh.

Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.