Đà Nẵng: Lật thuyền, 8 người chết và mất tích

29/04/2007 16:53 GMT+7

* Danh sách 8 nạn nhân bị chết Một vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 10 giờ sáng ngày 29.4 tại địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Chiếc thuyền đánh cá của ông Trương Lữ, trú tại Nam Ô 2 chở 24 người, trong đó có 22 khách, hầu hết là dân Đà Nẵng đi chơi lễ, xuất phát từ khu vực trạm xăng dầu dưới chân đèo Hải Vân đi Làng Vân đã gặp nạn.

Do sóng lớn, tàu nhỏ, chở quá đông (7 trẻ em, phụ nữ, người già...), lại ở xa khu vực dân cư, nên khi chiếc tàu bị phá nước, lật úp, nhiều người đã không kịp bơi vào bờ, dù địa điểm tàu lật cách bờ hơn 300 mét.

Theo anh Nguyễn Văn Trung, một trong ba người tham gia cứu nạn ngay từ đầu nói với Thanh Niên đã vớt hơn 14 người, và đưa vào bờ 4 xác chết. Trong khi đó, ông Dương Thành Thị – Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết đã xác định được 8 người chết (trong đó một người còn chưa tìm được xác), 16 người được cứu, đã qua cơn nguy kịch. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Theo TTXVN, đến 18h, xác nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy và đã xác định được danh tính các nạn nhân gồm:

1/ Mai Thị Thu Hương (33 tuổi)
2/ Đoàn Thế Minh (3 tuổi)
3/ Lê Xuân Thuỷ (37 tuổi)
4/ Lê Thị Hoài Phúc (8 tuổi)
5/ Phạm Thị Tường Vân (38 tuổi)
6/ Đào Thanh Nhã (9 tuổi)
7/ Hồ Ngọc Định (38 tuổi)
8/ Đoàn Thanh Hùng (người cuối cùng được tìm thấy).

Được biết, những người bị chết là thành viên trong 3 gia đình đi du lịch nhân ngày nghỉ. Hiện nay, thân nhân đã đưa xác các nạn nhân về nhà lo mai táng; chỉ còn 3 nạn nhân Đoàn Thanh Hùng, Mai Thị Thu Hương và Đoàn Thế Minh đang chờ người nhà đến nhận.

Hữu Trà – Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.