Ý: Cựu Thủ tướng Berlusconi phải công khai xin lỗi vợ

01/02/2007 16:03 GMT+7

Chính bà vợ xinh đẹp của ông Berlusconi là Veronica đã buộc ông chồng nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng của mình phải làm như thế.

Trong lá thư đăng tải trên một tờ báo hàng đầu của Ý, bà Veronica “tố” rằng tại buổi tiệc sau một buổi lễ trao giải truyền hình, đấng lang quân của bà đã nói với một số phụ nữ rằng “giá như tôi chưa lấy vợ thì tôi sẽ lấy các em ngay lập tức”, rằng “tôi sẽ đi tới mọi chân trời góc bể với các em”.

Veronica, vợ thứ 2 của Berlusconi và trẻ hơn ông tới 20 tuổi, tiết lộ bà quyết định bắt ông chồng phải công khai xin lỗi sau khi ông không chịu làm điều này với bà một cách riêng tư.

“Những lời lẽ như thế này đã xúc phạm đến danh dự của tôi và không thể xem là nói đùa được”, cựu đệ nhất phu nhân và cũng là một cựu diễn viên nổi tiếng ở Ý viết trong lá thư đã được đăng báo.

Theo lời tiết lộ của Veronica thì bà luôn cố gắng tránh những cuộc cãi vã trong hôn nhân, ngay cả khi bị khiêu khích nhưng lần này thì giọt nước đã tràn ly.

Bà nói rằng công khai bắt ông chồng xin lỗi cũng là cách để bà dạy 2 đứa con gái cần phải biết bảo vệ phẩm giá của mình trong các mối quan hệ với đàn ông và cũng dạy luôn đứa con trai của bà là phải biết đường mà tôn trọng phụ nữ.

Lá thư của cựu nữ diễn viên được hâm mộ rộng khắp lập tức gây xôn xao dư luận nước Ý, với những lời đoán già đoán non rằng không biết ông cựu thủ tướng và cũng là người giàu nhất đất nước có hình chiếc ủng có chịu “cúi đầu nhận tội” trước bà vợ đáo để hay không.

Chẳng phải đợi lâu, ngay trong ngày hôm qua, tức ngày lá thư được đăng trên báo, người đàn ông từng ngồi trên chiếc ghế quyền lực nhất nước Ý đã phải lên tiếng “tôi năn nỉ bà hãy tha lỗi cho tôi…”

Theo lời Berlusconi thì sở dĩ trước đó ông không chịu âm thầm xin lỗi vợ vì ông là người khôi hài và cao ngạo.

Đây chẳng là phải lần đầu tiên Berlusconi gây ầm ĩ vì những lời phát biểu liên quan đến phụ nữ, trong đó có cả vợ ông.

Còn nhớ hồi năm 2002, người đàn ông ưa gây tai tiếng này từng ca ngợi Thủ tướng Đan Mạch là vị thủ tướng đẹp trai nhất châu u, rằng “ông ấy đẹp đến nỗi tôi thậm chí nghĩ đến chuyện giới thiệu ông ấy cho vợ tôi!”

Đến năm 2005, Berlusconi lại tuyên bố rằng ông ta đã vận dụng “mọi chiêu ăn chơi đàn ông, thậm chí cả những chiêu mà tôi ít khi dùng đến” để thuyết phục vị nữ tổng thống của Phần Lan chọn Ý làm địa điểm đặt một cơ quan của Liên minh châu u!

Đoan Nhật (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.