Cuộc đua khinh khí cầu thế giới sẽ đến Việt Nam

29/07/2006 00:02 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, tổ chức Liên minh Hàng không thế giới (WAL) sẽ tổ chức lần đầu tiên cuộc đua khinh khí cầu mang tên World Sky Race dọc theo bờ biển nhiều nước trên thế giới từ tháng 7/2007.

Trong đó, dự kiến sẽ bay qua hoặc dừng chân tại các khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cuộc đua này dự kiến kéo dài trong 120 ngày với khoảng 10-15 khinh khí cầu của các nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức và Thụy Sĩ. Có 200 người sẽ tham gia cuộc đua. Mỗi khinh khí cầu có thể chở từ 4 đến 14 người, kể cả các nhà báo, nhà quay phim.

Nguồn tin từ WAL cho biết, cuộc đua trên không gian mang tính lịch sử này sẽ nối liền các vùng trên thế giới "bằng việc tham quan các đền đài, biểu tượng văn hóa khác nhau"... Tại các nơi bay qua và dừng lại ở Việt Nam, đoàn đua sẽ tham dự các sự kiện văn hóa địa phương, các nhà tổ chức cho rằng đó là điểm đến rất đáng mơ ước, sẽ đưa đến cho khán giả khắp thế giới  hình ảnh một Việt Nam với vẻ đẹp tự nhiên và năng động. Toàn bộ hành trình cuộc đua sẽ được tường thuật trên các phương tiện truyền thông và internet.

Trong tháng 8/2006, Ông Don R.Hartsell, Cao ủy và Tổng giám đốc WAL sẽ đến Việt Nam để bàn bạc cụ thể về các vấn đề liên quan.

T.Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.