Chỉ có 139 thí sinh vi phạm quy chế thi!

02/06/2006 23:57 GMT+7

Tối ngày 2/6, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2006. Trả lời câu hỏi của báo chí về hàng loạt các vụ việc ở Hà Tây, Thứ trưởng Bành Tiến Long khẳng định: Bộ GD-ĐT không bao giờ che giấu những đơn vị, cá nhân nào vi phạm quy chế thi, đó là nguyên tắc. Vấn đề là phải có chứng cứ đơn vị, cá nhân vi phạm và phải có quy trình xử lý kỷ luật! Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2006 của Bộ GD-ĐT

Ông Trần Bá Giao, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết thêm: Thanh tra Bộ có kiến nghị nếu Hà Tây không có biện pháp cứng rắn xử lý các điểm nóng, thì có thể năm sau Bộ sẽ không cho phép tổ chức thi ở những địa điểm thường xuyên vi phạm. Ông Quách Tuấn Ngọc bổ sung: Năm nay Bộ có chỉ đạo, sau khi xử lý các dữ liệu thi sẽ công bố công khai phòng thi nào có dấu hiệu vi phạm và đó là bằng chứng khẳng định phòng thi nào có vấn đề để có hướng xử lý.

Xung quanh thông tin về lộ đề thi môn Lịch sử, ông Nguyễn An Ninh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đề nghị làm rõ việc lọt đề thi từ hội đồng thi ra ngoài chứ không phải là lộ đề. Ông Ninh khẳng định: công tác bảo mật và sao in đề thi rất tốt. Về việc báo chí phản ánh thí sinh học chương trình phân ban lúng túng ở phần thi tự chọn trong ngày thi đầu tiên, ông Ninh cho biết: Có sự hiểu sai về từ "tự chọn". Trong văn bản của Bộ GD-ĐT ban hành cuối năm 2005 hướng dẫn về thi tốt nghiệp THPT đối với học sinh phân ban có ghi: kỳ thi tốt nghiệp THPT thí sinh thi theo từng ban. Chữ từng ban ở đây không có nghĩa là học sinh chọn ban mình thích, mà thí sinh học chương trình nào thì thi chương trình đó. Đến kỳ thi ĐH-CĐ chỉ có 2 đối tượng: phân ban và không phân ban thì phần tự chọn, thí sinh có thể chọn chương trình phân ban hoặc chương trình không phân ban để làm bài.

Theo thống kê của Bộ trên toàn quốc thì chỉ có 31 trường hợp thí sinh hệ phổ thông vi phạm quy chế thi, ở hệ bổ túc con số này là 108 - con số không cao nhưng thực chất thì sao?

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.