Chìm tàu ở Bahrain: Hơn 50 người thiệt mạng

31/03/2006 11:05 GMT+7

Hơn 50 người bị thiệt mạng sau khi một chiếc tàu chở khách bị chìm ở vùng biển Gulf của Bahrain vào sáng sớm hôm nay (31/3) - giờ Việt Nam.

Ít nhất 63 người khác đã được cứu sống, chiếc tàu bị nạn chở khoảng 150 người trong đó có nhiều khách mang quốc tịch nước ngoài. Theo tính toán sơ bộ thì có khoảng 25 người Anh, 20 người Philippines, 10 người Nam Phi và 10 người Ai Cập đi trên tàu.

Theo Yussef al-Ghatim - đội trưởng đội tuần duyên cho biết: "Chiếc tàu bị nạn lúc 21h45 - giờ địa phương (18h45 - giờ GMT) ngày hôm qua (30/3), gần một trong những cây cầu bắc ngang qua giữa thủ đô Manama và hòn đảo al-Muharraq".

Tai nạn xảy ra cách đất liền không xa lắm. Theo ông al-Ghatim thì số người chết và bị thương có thể sẽ không tăng thêm - mặc dù theo danh sách (chưa chính thức) có được thì tàu này chở theo 150 người - bởi vì trước khi tai nạn xảy ra đã có một số người rời khỏi tàu.

Theo những người chứng kiến cho biết thì con tàu có vẻ như chở quá tải trước khi bị chìm. Khi tai nạn xảy ra điều kiện thời tiết rất tốt và khu vực này nước không sâu.

Sau khi tai nạn xảy ra lực lượng cứu hộ đã được huy động tham gia cứu những người bị nạn. Lực lượng hải quân Mỹ tại Bahrain cũng đã đưa thợ lặn, thuyền và máy bay trực thăng tới hỗ trợ công tác cứu hộ. Hiện vẫn chưa biết được nguyên nhân tại sao chiếc tàu bị chìm, các cơ quan chức năng Bahrain đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đ.Huân
(BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.