Đề nghị triển khai chính thức chương trình đào tạo cao học CNTT qua mạng

06/07/2005 22:25 GMT+7

Sau 2 năm triển khai đào tạo thí điểm, ngày 28.6, tại cuộc họp tổng kết chương trình, Trung tâm Phát triển công nghệ thông tin ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị được triển khai chính thức chương trình này.

 

Phương thức đào tạo qua mạng đã tạo thêm cơ hội học tập cho những người không có điều kiện học tập trung, giúp học viên có cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo chất lượng cao của ĐH Quốc gia TP.HCM và các chương trình quốc tế khác. Sau 2 năm thực hiện đào tạo thí điểm, hiện có hơn 230 học viên tham gia chương trình đào tạo tại 3 nơi: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. (T.Ng)

 

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố năm 2005 là Năm Vật lý quốc tế, 100 năm phát minh thuyết tương đối và thuyết photon của nhà vật lý học vĩ đại Albert Einstein. Chương trình kỷ niệm Năm Vật lý quốc tế tại Việt Nam dự kiến gồm: xây dựng 1 bộ phim thời sự giới thiệu ngành vật lý Việt Nam; xuất bản một số ấn phẩm khoa học có giá trị của các nhà Vật lý Việt Nam; tổ chức hội nghị Vật lý toàn quốc lần thứ 6 vào cuối tháng 11. 2005, Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 9, hội thảo về đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các giáo viên dạy Vật lý ở các trường trung học phổ thông (THPT) và các trường cao đẳng. Đặc biệt, Hội Vật lý Việt Nam cho biết Hội sẵn sàng đứng ra tổ chức việc góp ý kiến, thẩm định chương trình giảng dạy Vật lý và sách giáo khoa về Vật lý ở bậc THPT. (Kiều Hương)

 

Các sách luyện thi SAT, TOEFL, GMAT phiên bản mới năm 2005 đang có tại 4 thư viện lớn. Đó là Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, Thư viện Quốc gia Hà Nội, Thư viện ĐH Huế, Thư viện ĐH Cần Thơ. Những tài liệu này do Hội Văn hóa và Giáo dục Việt Nam gửi tặng các thư viện nhằm phục vụ những độc giả quan tâm đến các kỳ thi này. Trước đó, Hội Văn hóa và Giáo dục Việt Nam đã tổ chức các buổi hướng dẫn học và thi các kỳ thi này. (T.Ng)

 

Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội nghị Dự án phát triển trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ). Theo đó, hiện nay cả nước có 4.783 TTHTCĐ đang hoạt động chiếm 44.5% tổng số xã, phường, thị trấn trên toàn quốc và có 9 tỉnh, thành đạt 100% số phường, xã có TTHTCĐ là Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ... Tuy nhiên cơ sở vật chất kỹ thuật của các TTHTCĐ chủ yếu sử dụng phương tiện sẵn có ở các địa phương, kinh phí hoạt động phải huy động sự hỗ trợ của các ban, ngành, các doanh nghiệp... Cũng theo đánh giá của Bộ thì mô hình này phát triển sớm và mạnh ở các tỉnh phía Bắc, nhất là đồng bằng sông Hồng. (B.Thanh)

 

Công ty Phần mềm và truyền thông VASC đã ra mắt chương trình Hướng tới  giảng đường 2005 bao gồm chuỗi dịch vụ giáo dục: nhắn tin, gọi điện xem điểm thi, điểm chuẩn. Thí sinh có thể nhắn tin (với thuê bao của Vinaphone, MobiFone và Viettel) chờ kết quả từ trước và sẽ nhận được thông báo kết quả qua  tin nhắn SMS ngay sau khi hệ thống có điểm. Cách soạn tin nhắn xem điểm thi là DT Sốbáodanh (từ thời điểm có số báo danh) và gửi về 996 hoặc  gọi đến 19001255, truy cập http://diemthi.vietnamnet.vn  (khi đã có điểm). Cũng qua hệ thống này có thể xem điểm chuẩn với cách soạn tin nhắn DC Mã trường gửi đến 966. (Vũ Thơ)

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.