Sản xuất gây ồn ào và ô nhiễm trong khu dân cư

20/06/2005 22:12 GMT+7

Theo phản ảnh của bạn đọc: Tiệm hàn gió đá và điện Nguyên Hưng - 90 (ảnh) và Kỹ nghệ sắt Hùng - 96 thuộc đường số 10, P.4, Q.8, TP.HCM ; tiệm sắt ngay góc đường Phan Chu Trinh - Huỳnh Đình Hai, P.14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM chuyên hàn gia công các loại máy thủy bộ và sản xuất cửa sắt... thường xuyên phát ra tiếng ồn, bụi sắt bay khắp nơi và khói độc hại từ các que hàn xông lên ảnh hưởng đến cuộc sống những hộ xung quanh.

Đã vậy, các tiệm này còn để dụng cụ sản xuất, nguyên vật liệu lấn chiếm lề đường khiến cho việc đi lại của khách bộ hành gặp rất nhiều khó khăn. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở nói trên. (Tin, ảnh: Trương Như)

 

Những "cái ao" bao giờ cạn ? Tại ngã tư Tỉnh lộ 15 và đường Nguyễn Văn Quá, thuộc khu phố 3, P.Đông Hưng Thuận, Q.12 (TP.HCM) luôn trong tình trạng đường lưu thông biến thành... sông, lầy lội, dơ bẩn cho dù trời không mưa; nếu gặp phải cơn mưa thì đường bị ngập lụt, chưa kể có rất nhiều "ổ khủng long" nằm phía dưới lớp nước ngập thường gây tai nạn cho người đi đường. Tương tự, ngay đầu hẻm 139C đường Lê Đức Thọ, thuộc khu phố 1, P.13, Q.Gò Vấp (TP.HCM) cũng tồn tại một "cái ao" ở giữa đường gây cản trở giao thông. (G.Tài - Bảo Huệ)

 

Cần khắc phục những điều bất hợp lý tại Bến tàu khách TP.HCM. Qua Báo Thanh Niên, rất đông người đi đường cũng như hầu hết hành khách ra vào Bến tàu khách TP.HCM (kế Công viên Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, Q.1) phản ảnh: Tình trạng mất trật tự và ùn tắc giao thông nghiêm trọng do cảnh nhiều taxi, xe ôm chèo kéo khách ngay dưới lòng đường Tôn Đức Thắng diễn ra thường xuyên.

 

Lối thoát hiểm duy nhất - đồng thời là cổng ra vào bến tàu cũng bị "xẻ thịt" để làm bãi giữ xe gắn máy. Nghịch lý hơn, mặc dù Sở Giao thông - Công chính và Cảng sông TP.HCM đã quy định các đơn vị vận tải chỉ được phép cập bến dưới 30 phút để đưa đón khách, không được neo đậu tàu hàng đôi, hàng ba, vậy mà trên thực tế nhiều đơn vị vẫn vô tư vi phạm, lấn chiếm ra ngoài phạm vi được phép sử dụng.

 

Ngoài ra, một số tàu tổ chức tiếp nhiên liệu ngay tại bến là trái quy định của Cảng sông thành phố, gây mất an toàn cho khách lên xuống tàu... Chúng tôi đề nghị các cơ quan quản lý bến tàu sớm chấn chỉnh những vấn đề nêu trên. (Đ.Mười - N.Thảo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.