Phẫu thuật miễn phí cho 160 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch

31/05/2005 23:06 GMT+7

Sáng 30/5, tại Trung tâm Y tế huyện Điện Bàn (Quảng Nam), chương trình "Smile Operation" đã bắt đầu phẫu thuật miễn phí cho 160 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch ở các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Chương trình do Viện trưởng Viện Răng - hàm - mặt TP Hồ Chí Minh dẫn đầu, với sự hợp tác của 44 bác sĩ tình nguyện Mỹ, Canada thực hiện trong vòng 1 tuần; bệnh nhân được hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở. Sau đợt phẫu thuật, một số trang thiết bị, máy móc trị giá khoảng 80 nghìn USD sẽ tặng lại cho địa phương.

* Đổi "súng” lấy hoa hồng. Đó là khẩu hiệu mà Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đưa ra nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế không hút thuốc lá 31/5/2005. Theo bác sĩ Phan Quý Nam - Giám đốc bệnh viện, "súng" ở đây là... cái gạt tàn thuốc và sẽ áp dụng khuyến khích kể từ nay đối với những cán bộ - công chức nào của bệnh viện bỏ hút thuốc lá bằng cách đổi 1 cái gạt tàn thuốc lá lấy 1 bông hoa hồng (kinh phí do Công ty Dược phẩm GlasxoSmithline tài trợ). Cũng theo bác sĩ Phan Quý Nam, kể từ khi bệnh viện chính thức tuyên chiến với thuốc lá (tháng 2/2005) đến nay, số người hút thuốc lá trong bệnh viện đã giảm từ 83 người trên tổng số hơn 700 cán bộ - nhân viên bệnh viện xuống còn 34 người. Hiện nay, với nỗ lực trên, bệnh viện đã đăng ký với ngành y tế trở thành "bệnh viện không thuốc lá”.

* Tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Sáng ngày 31/5, đoàn công tác xã hội do ông Huỳnh Đăng Linh - Phó ban Vận động vì người nghèo TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến các lớp học tình thương, trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP.HCM thăm hỏi và trao tặng trên 1.000 phần quà gồm bánh kẹo, tập vở cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6. Tổng kinh phí hoạt động trong đợt này trên 20 triệu đồng, do các công ty tại TP.HCM tài trợ.

* Nghĩa cử đẹp. Ngày 31/5, gia đình nhà cách mạng lão thành Nguyễn Văn Nguyễn - nguyên Trưởng ban Tuyên huấn Xứ ủy Nam Bộ - đã mang đến Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM số tiền 200 triệu đồng để ủng hộ chương trình "Ánh sáng cho người mù nghèo" và "Quỹ học bổng dành cho học sinh sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi" của hội. Dịp này Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh cũng tiến hành khánh thành 1 trụ quạt gió ở làng Bdâu (thuộc tỉnh Gia Lai) cung cấp điện thắp sáng cho gần 100 hộ trong khu vực.

* Hỗ trợ máy vi tính cho trẻ khuyết tật. Ngày 30/5, ông Nguyễn Ngọc Hòa và bà Đào Thị Tuyết - Việt kiều Mỹ (hiện ngụ tại tỉnh Tây Ninh) đã đến thăm và tặng 10 triệu đồng cho bà Lê Thị Niên và  Huỳnh Thị Lý thuộc diện khó khăn hiện đang trú tại Ninh Trung và Ninh Sơn, thuộc thị xã Tây Ninh. Bà Lý và bà Niên sẽ gửi tiết kiệm mỗi người 5 triệu đồng để lấy lãi suất chi dụng hằng ngày.

Ngoài ra nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Chi đoàn Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Đồng Nai đã trao 1 bộ máy vi tính trị giá trên 6 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

H.X.Huỳnh - B.C - Lê Thanh - Công Sơn - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.