Thanh Lam - Người đàn bà bản năng

20/05/2005 15:51 GMT+7

Hay buồn, không hạnh phúc, lì lợm, cực đoan, vụng về, sống quá bản năng, đã có những sơ sẩy trong cuộc sống... Thanh Lam khi đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp với hạnh phúc không trọn vẹn nhưng vẫn bình thản.

* "Ở người đàn bà đẹp ấy ít khi có nụ cười thảnh thơi", chị nghĩ sao về một lời nhận xét của một người "mộ điệu"?

- Như thế thì tôi đáng thương quá! Nhưng đúng là trong cuộc đời tôi, tôi thấy buồn nhiều hơn vui, có khi buồn chiếm đến 70%, niềm vui chỉ có trong những khoảnh khắc nhỏ. Buồn có thể do sự nhạy cảm quá lớn. Người ta thường nói buồn thì mới hát hay, còn tôi rất sợ buồn, khi buồn tôi không làm được việc.

* Cuộc đời mà 70%là buồn liệu có thể là người đàn bà hạnh phúc?

- Hạnh phúc do mình cảm nhận, không mang ra để đong đếm được. Có thể tôi đặt kỳ vọng quá lớn vào đời sống, nên hay thấy buồn, nếu đặt ít hơn, nhìn đời nhẹ nhàng hơn, biết đâu tôi sẽ thấy vui?

* Không biết vì sự bị vận vào mình hay vì kiêu hãnh mà các nghệ sĩ thường tránh nói câu "Tôi là người không -hạnh -phúc", còn chị?

- Chưa bao giờ tôi thấy mình hạnh phúc tuyệt đỉnh. Đối với tôi, hạnh phúc to lớn lắm, phải được nhiều lắm, phải hoàn thiện và không bao giờ thấy trăn trở. Tôi chỉ có những niềm vui nho nhỏ, nên không dám nói mình là người hạnh phúc.

* Hiện tại, chị được khen nhiều hơn chê, đó là nỗ lực tuyệt vời trong âm nhạc và cũng là kết quả xứng đáng dành cho Thanh Lam?

- Tôi không là người bản lĩnh, nên không hay choáng ngợp bởi những lời khen chê. Những lời khen vượt quá khả năng của tôi cũng không phải là điều hay. Ngược lại, có những lời chê, những lời chỉ trích mà tôi biết chắc là mình cũng không như thế, chuyện này làm tôi buồn, nhưng không quá buồn. Bởi đó là điều bình thường trong nghề nghiệp, tôi sẽ sống với nó. Tôi biết mình là người như thế nào, có ưu có nhược. Đó cũng là điều làm tôi hay buồn, vì tôi quá nhạy cảm với bản thân.

* Nhưng có giai đoạn chị trở nên "lì đòn", thản nhiên sống, bất chấp dư luận?

- Tôi rất lì lợm vì tôi có sự cực đoan và tôi là người dám sống. Khi bạn dám sống, có ý thức về lối sống của mình, bạn phải chinh phục người ta chứ không phải lúc nào người ta cũng chấp nhận lối sống của mình. Tôi là người hướng thiện, hướng thiện với chính mình chứ không phải để chứng tỏ cho mọi người thấy.

* Được tung hô bằng nhiều mỹ từ trong âm nhạc, còn trong cuộc sống, ở vị trí của người phụ nữ bình thường chị muốn được khen như thế nào?

- Người phụ nữ hay nhất trong cuộc sống là người phụ nữ đảm đang. Đảm đang sẽ đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ và những người xung quanh cô ta.

* Chị có nhận thấy mình là người phụ nữ đảm đang, trong khi dành quá nhiều thời gian trong công việc?

- Luôn ý thức hoàn thiện bản thân, nhưng cũng có những lúc vụng về trong cuộc sống. Trong các mối quan hệ, tôi không thật là người khôn khéo, mà chỉ làm như một con ong thợ. Còn nếu để làm người phụ nữ bình thường trong gia đình, cơm nước, nhà cửa sạch sẽ, tôi làm rất tốt.

* Nhưng bạn bè chị lại nói Lam là người ham chơi?

- (Cười). Có ham chơi, nhưng không ham chơi lắm!

* Chị thuộc típ đàn bà mà bản năng sống quá mạnh, như thế sẽ rất dễ bị cám dỗ?

- Không phủ nhận tôi sống bản năng, đó là thiệt thòi, nhưng cũng là may mắn. Đôi khi tôi có những sơ sẩy trong cuộc sống do bản năng của mình. Nhưng ông trời cũng rất công bằng, cho một vài thứ và cũng lấy đi một vài thứ. Chính khiếm khuyết đó tạo nên sự hấp dẫn của tôi! Còn bây giờ tôi đã lớn, không còn rung động một cách dễ dàng, nên không dễ bị cám dỗ.

* Bản năng chi phối cá tính chị, nên rất dễ nhận ra chị thuộc típ người đã thích là quyết tâm làm bằng được, không ai có thể thay đổi, kể cả bố mẹ chị?

- Từ bé tôi đã rất kiên trì. Khi làm gì tôi cũng có sự quyết tâm rất lớn và phải làm bằng được. Bây giờ, tư duy của bố mẹ mình cũng khác mình, tôi sẽ lắng nghe, nhưng quyết định phải là bản thân tôi!

* Chị có áp đặt người đàn ông chị lựa chọn phải tuân thủ theo nguyên tắc của mình?

- Điều này rất khó. Đàn ông họ khác nhau lắm, chẳng ai giống ai! Mỗi người có một cảm xúc khác nhau, ngôn ngữ, biểu cảm, tình yêu khác nhau. Không thể áp dụng lối sống mình đã có với tất cả mọi người. Đến tuổi này tôi chỉ cần người đàn ông mà khi ở cạnh anh ấy, tôi thấy vui vẻ, ấm áp và bình yên.

Theo TTNN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.