Nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa phận Đà Nẵng: Bao giờ người dân hết khổ!

08/05/2005 22:10 GMT+7

Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa phận TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã được triển khai hơn hai năm trước. Thế nhưng đến hôm nay, rất nhiều nơi công việc vẫn còn quá bộn bề. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại rất nhiều điểm trên Quốc lộ 1A các đơn vị thi công chỉ làm có lệ, qua loa, cầm chừng.

Có đoạn đã đổ đá cấp phối, lu nền xong thì bỏ cho người đi đường... hít bụi! Có đoạn được trải thảm nhựa, nhưng đoạn khác lại không làm gì khiến cho nhiều đoạn đường biến thành... ruộng bậc thang, gây khó khăn cho các loại phương tiện tham gia giao thông phải hết sức "kiềm chế" tay lái, nếu không muốn bị “hạ đo ván”. Nhà chị Lê Thị Anh ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) nằm sát Quốc lộ 1A nên chị không thể giữ nổi bình tĩnh khi nói về bụi và ô nhiễm bụi do thi công Quốc lộ 1A gây ra. "Khổ lắm, mấy ổng làm ăn cái kiểu gì không biết cứ bỏ việc để người dân sống cảnh ăn ngủ với bụi như thế này ai mà chịu cho thấu" - chị Lê Thị Anh bức xúc. Rồi chị chỉ cho chúng tôi xem ngôi nhà đóng cửa kín bịt bùng, nhưng bụi bám đầy trên các vật dụng.

Bụi mờ như sương trên đường quốc lộ

Có đi qua đây mới biết những phản ảnh của người dân hoàn toàn chính xác. Rất nhiều điểm đào xới để làm cống thoát nước. Hàng chục đoạn đường thi công dở dang rất dễ dàng nhìn thấy từ xa bởi cả một tuyến đường dài ngập tràn bụi. Ở khu vực xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang chỉ có một đoạn chưa thi công, nhưng bụi thì mịt mờ mỗi khi có xe cộ lưu thông; mà Quốc lộ 1A có bao giờ ngớt xe qua lại cho người dân đỡ bụi - anh Đinh Dũng, nhà ở Điện Bàn, Quảng Nam ta thán. Ngay cả anh N.H.A, lái xe đường dài cho một doanh nghiệp ở Đà Nẵng bức xúc khi cả một đoạn đường dài chỗ nào đơn vị thi công cũng đào, xới, làm qua loa rồi bỏ mặc cho nắng, mưa và bao lời ta thán của người dân sống hai bên Quốc lộ 1A. Bao giờ người dân sẽ đỡ khổ vì bụi và ô nhiễm bụi, câu trả lời xin dành cho các đơn vị thi công và các nhà quản lý xây dựng hạ tầng giao thông...

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.