Một thiếu tướng Iran thiệt mạng ở Iraq

28/12/2014 22:02 GMT+7

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) ngày 28.12 cho biết, một cố vấn quân sự cao cấp của nước này đã thiệt mạng khi đang hỗ trợ binh sĩ Iraq trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) ngày 28.12 cho biết, một cố vấn quân sự cao cấp của nước này đã thiệt mạng khi đang hỗ trợ binh sĩ Iraq trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), AFP đưa tin.

Xe tăng của quân đội Iraq ở gần Baghdad - Ảnh: ReutersXe tăng của quân đội Iraq ở gần Baghdad - Ảnh: Reuters
“Thiếu tướng Hamid Taghavi đã hy sinh trong một sứ mệnh cố vấn cho quân đội và những người tình nguyện Iraq ở thành phố Samarra”, thông cáo từ IRGC cho biết.

Cách thủ đô Baghdad 110 km về phía bắc, thành phố Samarra là một trong những nơi diễn ra giao tranh ác liệt giữa quân đội chính phủ Iraq và các tay súng IS.

Tang lễ của tướng Taghavi sẽ được tổ chức vào ngày 29.12, thông cáo cho biết thêm.

Iran đã gửi nhiều chuyên gia quân sự sang Iraq để giúp huấn luyện các binh sĩ và dân quân sở tại trong cuộc đối đầu với IS, vốn đã đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq trong chiến dịch tấn công hồi tháng 6.

Tehran cũng trang bị vũ khí cho lực lượng tự vệ người Kurd ở miền bắc Iraq nhưng không tham gia liên minh chống Hồi giáo cực đoan tại Iraq và Syria do Mỹ đứng đầu.

Theo truyền thông Iran, trước đó, nhiều sĩ quan cấp cao của nước này đã thiệt mạng khi hỗ trợ quân đội Iraq và Syria trong cuộc chiến chống IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.