Mạnh mẽ như... những đóa lông chông!

08/08/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Chương trình giao lưu, ca nhạc giữa những người khuyết tật và không khuyết tật mang tên Những đóa lông chông đã diễn ra vào tối 7.8 tại Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM, thu hút hàng trăm người tham gia.

(TNO) Chương trình giao lưu, ca nhạc giữa những người khuyết tật và không khuyết tật mang tên Những đóa lông chông đã diễn ra vào tối 7.8 tại Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM, thu hút hàng trăm người tham gia.

Tiết mục 'Ngọn lửa trái tim' do nhóm phụ nữ khuyết tật DRD biểu diễn - Ảnh:
DRD cung cấp

Xen vào các tiết mục âm nhạc là những câu chuyện kể chân thực của những người khuyết tật, có sức truyền cảm hứng tích cực và mạnh mẽ đến khán giả. Chẳng hạn như câu chuyện của cô gái Thanh Hoa (cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) chia sẻ: “Cách đây 2 năm, em và một số bạn thanh niên khuyết tật được tham gia khóa học Biến đổi tư duy. Từ đó em mới nhận ra rằng, cuộc đời mình sẽ gắn liền với sự khuyết tật mãi mãi, nhưng điều đó không có gì đáng xấu hổ hay ái ngại cả. Quan trọng là sự trọn vẹn về tâm hồn, về khả năng chứ không phải là sự khiếm khuyết về hình thể. Bố mẹ em đã rất ngạc nhiên khi em đồng ý đi xe ba bánh. Và em thấy niềm vui long lanh trong đôi mắt bố khi đi từ ngoài Nghệ An vào để làm xe cho em…”.

Ban tổ chức (Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tại TP.HCM - DRD) rất tâm đắc khi chọn chủ đề chương trình là Những đóa lông chông. Loài cỏ lông chông - có nơi gọi hoa cát -  là sinh vật gai góc, không có mùi hương gì đặc biệt nhưng lại vô cùng độc đáo giữa đồi cát mênh mông. Hình ảnh muôn đóa lông chông thi nhau chạy dài trên nền cát trắng như là một biểu tượng sức sống bền bỉ, vươn lên mãnh liệt, không có gì vùi dập được.

Chương trình tạm khép lại, nhưng vẫn còn như âm vang với những ca từ bài hát Sống như những đóa hoa do tốp ca Đời Rất Đẹp thể hiện: Và tôi sống như đoá hoa này - Tỏa ngát hương thơm cho đời - Sống với nỗi khát khao rằng - Được hiến dâng cho cuộc đời - Hôm nay dẫu có gian nan - Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn - Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.