Không có chuyện hối lộ để bán gạo vào Philippines

28/06/2014 01:15 GMT+7

Trao đổi với các cơ quan báo chí chiều 27.6, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã chính thức thông tin liên quan đến nghi án "đi đêm", hối lộ quan chức Philippines để bán 800.000 tấn gạo vào thị trường này.

Trao đổi với các cơ quan báo chí chiều 27.6, ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã chính thức thông tin liên quan đến nghi án "đi đêm", hối lộ quan chức Philippines để bán 800.000 tấn gạo vào thị trường này.

Ông Hà Công Tuấn cho biết, thông tin cho rằng lãnh đạo Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) có quan hệ làm ăn không trong sáng để trúng thầu gạo ở Philippines xuất phát từ một hiệp hội lương thực tại thủ đô Malina. Cho đến nay, Bộ NN-PTNT chưa nhận được phản hồi hay thông báo chính thức về sự việc này từ nước bạn. Nhưng khi thông tin này xuất hiện trên mạng, cá nhân ông Tuấn đã trực tiếp trao đổi với Tổng giám đốc Vinafood 2, ông Huỳnh Thế Năng và Tổng giám đốc Tổng công ty lương thực miền Bắc (Vinafood 1), bà Trần Thị Thanh Tâm là những cá nhân trực tiếp sang dự phiên đấu thầu. Hai người này khẳng định, không có chuyện “đi đêm” hay hối lộ quan chức Philippines với mục đích trúng thầu xuất khẩu nông sản vào quốc gia này.

Liên quan đến vấn đề thua lỗ của Vinafood 2, Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, Vinafood có một số đơn vị làm ăn không hiệu quả, thua lỗ trong năm 2013 là có thật. Bộ NN-PTNT lập đoàn kiểm tra, tìm ra nguyên nhân, trách nhiệm cá nhân cụ thể. Công việc này đáng lẽ kết thúc trong tháng 7.2014. Nhưng khi Thanh tra nhà nước có quyết định thanh tra hoạt động kinh doanh của Vinafood 2, qua trao đổi Bộ NN-PTNT thống nhất tạm dừng và chờ kết quả từ đoàn Thanh tra nhà nước để xác định, làm rõ nguyên nhân thua lỗ để có hướng xử lý tiếp theo. “Quan điểm của Bộ, cá nhân vi phạm, sai phạm ở mức độ nào đều phải xử lý nghiêm”, ông Tuấn khẳng định.

Phan Hậu

>> Cần tìm kiếm hợp đồng bán gạo cấp chính phủ với châu Phi
>> Bán gạo giá rẻ cho người dân
>> 15 năm chưa xử xong vụ mua bán gạo
>> Xin lỗi dân vì bán gạo cứu đói để mua loa đài 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.