Không chỉ nói chuyện người ta...

18/03/2015 04:00 GMT+7

Thoạt nhìn, nhiều người tưởng rằng những nam, nữ công nhân đang ngồi uống cà phê và xem phim, bóng đá như nhiều tụ điểm khác.

Thoạt nhìn, nhiều người tưởng rằng những nam, nữ công nhân đang ngồi uống cà phê và xem phim, bóng đá như nhiều tụ điểm khác.

Luật sư Đặng Đức Trí trao đổi thân tình với công nhân Khu lưu trú văn hóa 40 - Ảnh: Nguyễn NhưLuật sư Đặng Đức Trí trao đổi thân tình với công nhân Khu lưu trú văn hóa 40 - Ảnh: Nguyễn Như
Nhưng thực tế, các công nhân đang xem và bàn tán từng đoạn clip dựa theo ký sự pháp đình về một vụ án “Bố uống rượu bạo hành mẹ, bị con vô tình đánh chết” một thời gây xôn xao ở H.Phúc Thọ, Hà Nội.

Khung cảnh sinh hoạt gần gũi, ấm áp ấy diễn ra tại Khu lưu trú văn hóa 40 (số 615 Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM) vào tối 13.3, trong chương trình “Trình chiếu câu chuyện pháp luật và tình yêu hôn nhân gia đình”, do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức.

Cùng ngồi xem, cùng thảo luận với công nhân là chuyên viên tư vấn Trần Ngọc Châu và luật sư Đặng Đức Trí (Giám đốc Hãng luật Roma). Sau khi “mổ xẻ” những vấn đề trong clip, công nhân đặt những câu hỏi liên quan đến cuộc sống thiết thân của mình.

Một công nhân thắc mắc: “Bí quyết để khi uống rượu, bia vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè và không gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, không làm những điều trái pháp luật?”.
Chuyên viên tư vấn Trần Ngọc Châu nhắn nhủ: “Uống chỉ nên để xã giao thôi chứ không phải để bằng tửu lượng người này người nọ, hoặc có mục đích gì khác. Nếu uống thả ga thì chính các anh chị là người gánh chịu thiệt thòi. Uống xã giao để ngày mai còn có thể uống tiếp và giữ được hình ảnh của mình trong mắt người khác. Không ai kiểm soát chúng ta bằng chính chúng ta kiểm soát chính mình”.

Luật sư Đặng Đức Trí chia sẻ: “Theo quy định pháp luật, nếu người nào uống rượu bia mà thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị xử tội nặng hơn. Uống rượu bia mà không kiểm soát được chính mình, gây ra những hành vi không tốt thì đó là điều hoàn toàn không nên làm”.

Được biết, từ nay đến cuối tháng 3, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tiếp tục tổ chức 3 chương trình truyền thông về pháp luật, dinh dưỡng cho công nhân trong những khu lưu trú tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.