Khởi nghiệp: 'Chậm một chút cũng không sao'

16/12/2015 09:00 GMT+7

Hai gương mặt bạn trẻ thành đạt Edward Thái - Đối tác chiến lược của Quỹ đầu tư thế giới 500 Start-ups tại Việt Nam và Mike Trần - CEO Ticketbox.vn đã có buổi trò chuyện thú vị dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

Hai gương mặt bạn trẻ thành đạt Edward Thái - Đối tác chiến lược của Quỹ đầu tư thế giới 500 Start-ups tại Việt Nam và Mike Trần - CEO Ticketbox.vn đã có buổi trò chuyện thú vị dành cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

* Chào Edward, được biết đến nay 500 Start-ups đã đạt được tỷ lệ mỗi tháng đầu tư cho một dự án khởi nghiệp, anh có nghĩ giấc mơ của mình đã thành hiện thực?
- Edward: Tính đến thời điểm này, điều mà tôi có thể nói là kinh nghiệm bản thân ở Viêt Nam đã nằm ngoài mong đợi, nhưng không được tính rằng giấc mơ đã rõ nét. Mong ước của tôi là giúp đỡ hiện thực hóa giấc mơ của bất cứ ai miễn là có tài năng và đam mê khởi nghiệp. Trở thành đối tác của hơn 500 Start-ups thật sự là một điều rất tốt để có thể gặp gỡ những người tuyệt vời và đem nguồn lực của họ về Việt Nam, nhưng còn rất nhiều việc khác cần phải làm.
“Mỗi tháng một dự án mới được cấp vốn không phải là một kết quả tệ, nhưng đó chỉ là khởi đầu và tôi hi vọng sẽ sớm nâng tỷ lệ này lên”
* Vậy với Mike Trần, trước Ticketbox, ít ai có thể ngờ mô hình bán lẻ trực tuyến lại có thể khởi sắc với mặt hàng là vé tham dự sự kiện. Trong quá trình chạm đến “chiếc vé thành công” ấy, liệu anh đã phải đối mặt với những khó khăn gì?
- Mike Trần: Tất nhiên là mọi chuyện khởi đầu không dễ dàng, điều khó khăn nhất của 1 công ty khởi nghiệp công nghệ không có nhiều vốn mà làm trong lĩnh vực B2B là nhiều khi tuổi đời công ty còn trẻ, sản phẩm mới được phát triển nên làm khách hàng doanh nghiệp e ngại sự không ổn định trong dịch vụ. Kể từ ngày thành lập, suốt nhiều ngày, nhiều tháng, chúng tôi liên tục phải cập nhật quá trình phát triển của công ty đối với các khách hàng khó tính mình chưa thuyết phục được, đồng thời cũng phải tận dụng các mối quan hệ xung quanh mình, trong ngành và ngoài ngành để nhờ người này giới thiệu người kia. Mọi chuyện sau đó thì như bạn đã biết, dự án của chúng tôi được đón nhận và được nhiều người giới thiệu cho bạn bè. Thế nên một tấm vé đến thành công cần rất nhiều sự giúp đỡ đấy! (cười lớn)
Mike Trần cùng các cộng sự dành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu và xác định nhu cầu của thị trường trước khi quyết định xây dựng sản phẩm
Cả Mike Trần và Edward Thái đều cho rằng chính thái độ nhiệt huyết, không ngừng phấn đấu và cải thiện bản thân mới là yếu tố giúp doanh nhân trẻ ghi điểm với đối tác
* Hình ảnh của anh so với ngày đầu khởi nghiệp với bây giờ có phải đã chuyển biến rất nhiều không, Mike Trần? Anh có nghĩ rằng chính công nghệ - lĩnh vực thế mạnh của anh - đã góp phần điểm tô phong thái chuyên nghiệp lẫn nâng cao hiệu suất công việc?
- Mike Trần: Kể mọi người nghe một kỷ niệm khá vui về trợ thủ công nghệ mà tôi thường mang theo gần đây. Không ít lần tôi nhận được cái nhíu mày hoài nghi khi bước vào phòng họp của đối tác mà chỉ có độc nhất chiếc máy tính bảng với kích thước nhỏ gọn, mỏng nhẹ trên tay. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của cộng sự công nghệ siêu mẫu mà tiện dụng, phần trình bày của mình “mượt mà” hơn hẳn những khi phải cồng kềnh chuẩn bị thì rào cản nghi ngại ban đầu nơi đối tác đã biến mất.
Mike Trần khẳng định: “Mình là dân công nghệ, lại ứng dụng chính công nghệ để ghi điểm và chinh phục đối tác bằng phong thái chuyên nghiệp thì còn gì thích bằng”
Máy tính bảng Galaxy Tab S2 phù hợp với hình ảnh của những doanh nhân trẻ như Edward Thái và Mike Trần trên mọi cây số
* Vậy với góc độ là ông chủ của quỹ đầu tư khởi nghiệp, Edward có những chia sẻ gì để các bạn trẻ bước đầu khởi nghiệp có thể đón nhận nhiều cơ hội hơn?
- Edward Thái: Làm việc ở các tập đoàn lớn hay công ty nhỏ cũng đều giúp bạn tiếp cận được cách vận hành, quản lý, hoặc các vấn đề thử thách đối với từng mô hình kinh doanh là gì, các nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm vượt qua chúng như thế nào. Khởi đầu chậm hơn dự tính một chút cũng chẳng sao, miễn là bạn luôn sẵn sàng hoàn thiện ý tưởng và chính bản thân mình từng ngày, chờ thời điểm chín muồi để bứt phá vươn đến thành công.
* Cảm ơn hai anh vì cuộc trò chuyện này!
Bạn đồng hành mới nhất của hai doanh nhân trẻ Mike Trần và Edward Thái là chiếc tablet Galaxy Tab S2 sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8” và 392g cho phiên bản 9.7”
- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Windows đem lại trải nghiệm như trên laptop.
- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF
- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.